'กรณ์' ตัดขาด พรรคชาติพัฒนากล้า - 'แจ้' เข้าสังกัดแทน

'กรณ์' ตัดขาด พรรคชาติพัฒนากล้า - 'แจ้' เข้าสังกัดแทน

"กรณ์" โพสต์เฟซบุ๊ค โบกมือลาขอออกจากสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้าแล้ว ด้าน "เลขาฯพรรค" ยอมรับใบสมัคร "วุฒิพงศ์" ให้เข้าสังกัด เหตุเช็คคุณสมบัติแล้วไม่ขัดกติกา

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวภายในพรรคชาติพัฒนา ที่มีนายเทวัญ ลิปตพัลล เป็นหัวหน้าพรรค ล่าสุดพบว่านายกรณ์ จาติกวณิช ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรค โดยมีผลตั้งแต่วันนี้ (29 พ.ย.) 

\'กรณ์\' ตัดขาด พรรคชาติพัฒนากล้า - \'แจ้\' เข้าสังกัดแทน

นอกจากนั้นยังพบการรับนายวุฒิพงศ์ เหลาทอง สส.ปราจีนบุรี ที่ถูกพรรคก้าวไกลมีมติขับออก ด้วยกรณีพฤติกรรมที่ส่อละเมิดทางเพศทีมงานสาว เป็นสมาชิกพรรค

ทั้งนี้นายประสาท ตันประเสริฐ สส.นครสวรรค์ ฐานะเลขาธิการพรรคชาติพัฒนา กล่าวยอมรับว่า นายวุฒิพงศ์ ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค เมื่อ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งตามขั้นตอนถือว่าได้รับสถานะเป็นสมาชิกพรรคแล้ว อย่างไรก็ดีพรรคได้พิจารณาในประเด็นคุณสมบัติและความเหมาะสม เห็นว่าประเด็นที่เป็นข้อกล่าวหาและเป็นเหตุให้พรรคก้าวไกลขับออกจากสมาชิกพรรคนั้น เป็นเพียงข้อกล่าวหา และเมื่อพิจารณาคุณสมบัติตามกฎหมายแล้ว ถือว่านายวุฒิพงศ์ สามารถสมัครเป็นสมาชิกพรรคได้ตามกฎหมายและข้อบังคับพรรค

 

 

ขณะที่ช่วงบ่ายเว็บไซต์สำนักงานสภาผู้แทนราษฎร ได้ขึ้นข้อมูลแก้ไขประวัตินายวุฒิพงศ์  โดยระบุว่าอยู่สังกัด “พรรคชาติพัฒนากล้า” แล้ว

ทั้งนี้นายวุฒิพงศ์ ถูกมติพรรคก้าวไกลขับออกเมื่อวันที่  1พ.ย.2566 จากกรณีการคุกคามทางเพศ  ต้องหาสังกัดพรรคใหม่ภายใน 30วัน ให้ได้ก่อนวันที่ 1ธ.ค.นี้ เพื่อไม่ให้พ้นจากสมาชิกภาพการเป็นสส. ทำให้พรรคชาติพัฒนากล้า ปัจจุบันมี สส.รวม 3 คน คือ  นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล สส.บัญชีรายชื่อ นายประสาท   และล่าสุดคือ นายวุฒิพงศ์. 

\'กรณ์\' ตัดขาด พรรคชาติพัฒนากล้า - \'แจ้\' เข้าสังกัดแทน