'หัวหน้าไทยก้าวหน้า' แจงรับ 'ปูอัด' เข้าพรรคเพราะสำนึกผิด ไม่หวั่นทัวร์ลง

'หัวหน้าไทยก้าวหน้า' แจงรับ 'ปูอัด' เข้าพรรคเพราะสำนึกผิด ไม่หวั่นทัวร์ลง

"วัชรพล" แจงรับ "ปูอัด" เข้าพรรคไทยก้าวหน้า เพราะได้รับบทเรียน-สำนึกผิด คดีคุกคามทางเพศถูกสังคมพิพากษาแล้ว แต่ควรให้โอกาสทำงาน ประเมินพรรคมี สส. ได้โอกาสผลักดันวาระลดเหลื่อมล้ำ

นายวัชรพล บุษมงคล  หัวหน้าพรรคไทยก้าวหน้า (ทกน.)ให้สัมภาษณ์ ว่า นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. ยื่นใบสมัครเป็นสมาชิกพรรค เมื่อ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา ทั้งนี้พรรคมีเหตุผลที่พรรครับเข้าสังกัด เพราะเห็นความตั้งใจทำงาน เป็นคนรุ่นใหม่และทำประโยนชน์ให้สังคมประเทศชาติได้ ส่วนเรื่องคดีทั้งหลายที่ถูกกล่าวหา ถูกการพิพากษาทางสังคมไปแล้ว  และจากการรับฟังข้อเท็จจริง มองว่ามีเหตุผล และไม่ใช่เป็นโดยนิสัย เมื่อนายไชยามพวานได้รับบทเรียนจากสังกัดคนและสำนึกผิด ตนมองว่าควรให้โอกาสเขาทำงานการเมือง ไม่ต้องการประหารชีวิตทางการเมือง

เมื่อถามว่าพรรคกลัวทัวร์ลงหรือไม่ เพราะอาจถูกมองว่าให้โอกาสคนที่คุกคามทางเพศ นายวัชรพล  กล่าวว่า จากการรับฟังข้อเท็จจริง ทราบว่าเขารู้จักกันมาก่อน มีความชอบพอกันด้วยส่วนหนึ่ง ทั้งนี้ตนเชื่อว่าหลังจากนี้เขาจะได้รับบทเรียนแล้ว อีกทั้งที่ผ่านมาคนที่ต้องคดีที่หนักหนาสังคมยังให้โอกาส  ส่วนทัวร์จะลงหรือไม่ ตนพร้อมอธิบายว่าพรรคมีเหตุผลในการพิจรณา ไม่ใช่ว่ารับมาทุกอย่าง ทุกเรื่อง ส่วนเรื่องนี้ไม่ถือว่าสิ้นสุดหรือกกระบวนการพิจารณาไม่ใช่ศาล เป็เรื่องของทางพรรค เป็นเรื่องมารยาท ซึ่งไม่ถึงขนาดหนัก ที่จะไม่ให้เขามีที่เดิน ดังนั้นพรรคจึงให้โอกาสเขา เชื่อว่าเขาจะทำประโยชน์ให้สังคม ชาติบ้านเมืองได้ต่อไป

เมื่อถามถึงวาระหรือนโยบายของพรรคที่จะผลักดันเมื่อมี สส.ในสภาฯ นายวัชรพล  กล่รวว่า ในวันที่ 30 พ.ย. ได้นัดพูดคุยกับนายไชยามพวาน ถึงแนวทางการทำงานร่วมกันโดยนโยบายพรรคมีความชัดเจนว่า ต้องการแก้ปัญหาอะไร ทั้งนี้ตนมีพื้นฐานมาจากภาคจากแรงงาน  เป็น นายกสมาคมผู้ประกอบการรักษาความปลอดภัยแห่งประเทศไทย และร่วมเป็นคณะทำงานไตรภาคีมาก่อน จึงต้องการยกระดับวิชาชีพ อาชีพที่สังคมถูกดูแคลน ทั้ง แม่บ้าน รปภ. คนสวน ดังนั้นต้องสร้างความเป็นธรรม พัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรและทุกสาขาอาชีพ แก้ปัญหาภาคสังคม ความเหลื่อมล้ำในสังคม  ผ่านกาผลักดันร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นเมื่อพรรคมี สส. เป็นตัวแทนของพรรคนำเสนอปัญหาต่อสภาฯ เชื่อว่าสังคมจะได้ประโยชน์

เมื่อถามถึงจุดยืนทางการเมืองเดิมของนายไชยามพวานต่อการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112  นายวัชรพล กล่าวว่า “ผมถามเขาเป็นคำแรก เขาบอกว่าไม่เห็นด้วยกับการยกเลิก หรือแก้ไข มาตรา112 ดังนั้นผมมองแล้วไปกันได้ เพราะพรรคมีนโยบายแบบเดียวกันที่ไม่เห็นด้วยกับการยกเลิกมาตรา 112”