'ปูอัด' เข้าสังกัด 'ไทยก้าวหน้า' แล้ว ด้าน 'วุฒิพงศ์' ยังไร้สังกัด

'ปูอัด' เข้าสังกัด 'ไทยก้าวหน้า' แล้ว ด้าน 'วุฒิพงศ์' ยังไร้สังกัด

"ไชยามพวาน" เข้าสังกัดพรรคไทยก้าวหน้า แล้ว ยื่นใบสมัครเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้าน "วุฒิพงศ์" ยังไร้สังกัด เคลื่อนไหวล่าสุด ดูงานที่จีน ร่วมกมธ.อุตสาหกรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาถึงความคืบหน้าการหาสังกัดพรรคใหม่ของ นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ (ปูอัด)  สส.กทม. ที่ถูกพรรคก้าวไกลขับออกจากพรรค กรณีมีพฤติการณ์คุกคามทางเพศ ทำให้ต้องหาพรรคใหม่สังกัดภายใน 30วัน ก่อนที่จะพ้นสมาชิกภาพการเป็นสส.นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28พ.ย. เว็บไซต์สำนักงานสภาผู้แทนราษฎร ได้ขึ้นข้อมูลแก้ไขประวัตินายไชยามพวานว่า เป็นสส.กทม. เขต26 สังกัดพรรคไทยก้าวหน้า

 

\'ปูอัด\' เข้าสังกัด \'ไทยก้าวหน้า\' แล้ว ด้าน \'วุฒิพงศ์\' ยังไร้สังกัด

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าสำหรับพรรคไทยก้าวหน้ามี นายวัชรพล บุษมงคล เป็นหัวหน้าพรรค และนายภูชิสส์ ศรีเจริญ เป็นเลขาธิการพรรค ทั้งนี้ในการเลือกตั้งเมื่อปี2566 พรรคไทยก้าวหน้าได้ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง รวม 18คน แบ่งเป็น สส.เขต5 คน และบัญชีรายชื่อ 13 คน มีชื่อแคนดิเดตนายกฯคือ นายวัชรพล และพล.อ.สิทธิ์ สิทธิมงคล และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

ทั้งนี้มีรายงานข่าวระบุว่านายไชยามพวานได้เข้ายื่นใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยก้าวหน้า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ที่ถูกพรรคก้าวไกลขับออกเมื่อ 1 พ.ย. ยังไม่พบการแจ้งเปลี่ยนแปลงชื่อพรรคไว้กับสารบบข้อมูลสส.ของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ขณะที่เจ้าตัวนั้นได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คในความเคลื่อนไหวล่าสุด คือ เดินทางไปดูงานร่วมกับกรรมาธิการ (กมธ.) การอุตสาหกรรม  ที่ประเทศจีน

 

โดยระบุข้อความว่า  "เซี่ยงไฮ้ผู่ตง ช่วงเที่ยงอากาศ 12 องศา"

 

ร่วมเดินทางกับคณะ กมธ.อุตสาหกรรม ตามคำเชิญของบริษัท Great Wall Motor ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยผมและคณะจะเข้าร่วมประชุมกับผู้บริหาร บริษัท GWM ในวันพรุ่งนี้ตลอดทั้งวัน ซึ่งตัวผมคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เข้าใจปัญหา และร่วมถึงอุปสรรคของสายการผลิตรถ EV ที่มีหลายเจ้า กำลังให้ความสนใจหันเข้ามาลงทุนในประเทศไทย

ส่วนตัว อยากให้มีอุตสาหกรรม EV ที่มีเทคโนโลยี และมีการจ้างแรงงานมีฝีมือและทักษะสูง เกิดขึ้นในเขตนิคมฯ อุตสาหกรรมในจังหวัดปราจีนบุรีเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างห่วงโซ่การผลิตกระจายเม็ดเงินกลับคืน ให้กับจังหวัดปราจีนบุรีมากกว่านี้ครับ

\'ปูอัด\' เข้าสังกัด \'ไทยก้าวหน้า\' แล้ว ด้าน \'วุฒิพงศ์\' ยังไร้สังกัด