ป.ป.ช.เผย ‘เศรษฐา’ ขอขยายเวลายื่นทรัพย์สินอีก 30 วัน

ป.ป.ช.เผย ‘เศรษฐา’ ขอขยายเวลายื่นทรัพย์สินอีก 30 วัน

ป.ป.ช.เผย ‘เศรษฐา’ ขอขยายเวลายื่นบัญชีทรัพย์สิน กรณีรับตำแหน่งนายกฯ-รมว.คลัง ไปอีก 30 วัน ส่วน ครม.ประยุทธ์ เหลือของ ‘อนุพงษ์’ ตรวจสอบทางเทคนิคอยู่

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายภูเทพ ทวีโชติธนากุล ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะรองโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์ถึงการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ขณะนี้ยังไม่มีของนายเศรษฐา ทวีสิน กรณีเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง นั้น

โดยนายภูเทพ กล่าวว่า ขณะนี้ ครม.บางส่วนยื่นบัญชีทรัพย์สินเข้ามาตามกำหนด และได้มีการตรวจสอบเสร็จสิ้นแล้ว แต่มีบางส่วนขอขยายเวลาการยื่นออกไป 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนดวันที่ 4 ธ.ค.นี้ เช่น นายเศรษฐา 

นายภูเทพ กล่าวอีกว่า ส่วนการยื่นบัญชีทรัพย์สินของครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บางส่วนได้ยื่นมาตามกำหนด และมีการตรวจสอบเสร็จสิ้นแล้ว แต่หากคนไหนยังยื่นไม่ครบจะต้องยื่นขอขยายระยะเวลา ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีต รมว.มหาดไทย ได้ยื่นแสดงบัญชีมาแล้ว แต่อยู่ระหว่างการตรวจสอบทางเทคนิคซึ่งเป็นขั้นตอนปกติ 

นายภูเทพ กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม สำหรับขั้นตอนในขณะนี้เป็นขั้นตอนการตรวจสอบปกติ หากพบความผิดปกติจะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบว่าเข้าเงื่อนไขร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ ซึ่งมีกรอบระยะเวลาในการดำเนินการ