'นายกฯ' พร้อมเปิดประเทศ ให้ลงทุน -จ่อดึง 'แอนโทเนีย' ช่วยงานซอฟท์พาวเวอร์

'นายกฯ' พร้อมเปิดประเทศ ให้ลงทุน -จ่อดึง 'แอนโทเนีย' ช่วยงานซอฟท์พาวเวอร์

"นายกฯ" บอก ไม่ต้องเสียใจ รอหารือ กก.ซอฟท์พาวเวอร์ ดึง "แอนโทเนีย" ช่วยงาน พร้อมทวิตประเทศไทยเปิดแล้ว รอนักลุงทุนมาร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก แอนโทเนีย โพซิ้ว นางงามจากจ.นครราชสีมา คว้ารางวัล รองชนะเลิศ มิสยูนิเวิร์ส 2023 มาครอง 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ได้โพสต์ข้อความผ่านแอพลิเคชั่น X โดยได้ตอบกลับความเห็นของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่แสดงความชื่นชมน.ส.แอนโทเนียในความสามารถ และเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ ระบุว่า

"ไม่ต้องเสียใจครับ เราทำกันเต็มที่ ขอปรึกษากับรองประธานซอฟท์พาวเวอร์ว่าจะทำงานร่วมกับรองมิสยูนิเวิร์สอย่างไรบ้าง เผื่อเป็นประโยชน์กับประเทศชาติได้" 

นอกจากนั้นแล้ว นายเศรษฐา ยังได้โพสต์ข้อความ ระบุต่อการเข้าร่วมประชุม UNGA และ APEC ด้วยว่า " สิ่งที่ผมอยากพูดคุยกับหอการค้าไทยและทุกคนในวันนี้คือ จากที่ผมเดินทางไปหลายประเทศ ตั้งแต่ฮ่องกง กัมพูชา บรูไน สิงคโปร์  มาเลเซีย ลาว สหรัฐฯ 2 หนเพื่อร่วมประชุม UNGA และ APEC เป็นที่ประจักษ์ดีว่าประเทศไทยเป็นที่ต้องการของชาวโลก ทุกคนอยากมาลงทุนในเมืองไทย หรืออย่างน้อยเมืองไทยก็เป็นตัวเลือก ด้าน Geopolitics เรา offer alternative ให้กับชาวโลกว่า มาดูประเทศไทยบ้าง ไม่ว่าจะเป็นมาตรการสนับสนุนทางด้านภาษี หรือมาตรการต่าง ๆ เราสามารถเสนอเป็นทางเลือกให้ ผมมองว่าเราทำได้อีกเยอะ"

นายกฯ ระบุด้วยว่า รัฐบาลนี้ more than welcome ทุกท่าน นักธุรกิจทุกคนที่นั่งอยู่ที่นี่ ในวันนี้ เราจะเดินทางไปด้วยกันในเวทีโลกครับ รัฐสนับสนุนให้ทุกท่านทำ Business Matching เราจะไม่กลัวการครหานินทาว่าเอื้อนาย ก นาย ข เป็นพิเศษในการทำธุรกิจต่างประเทศ หน้าที่ของผมคือนำท่านไปเจอกัน แล้วหากท่านมีปัญหาอะไรที่เกี่ยวกับโครงสร้างของประเทศที่อยากให้เราช่วยผลักดันแก้ไข เราจะช่วยกันครับ การเดินทางไปต่างประเทศทุกครั้งเรายืนยัน และเรายินดีที่จะให้นักลงทุนต่างประเทศตามไปด้วย

"วันนี้ประเทศไทยเปิดแล้วครับ พวกท่านพร้อมไหมครับ? ถ้าพร้อม … ไปด้วยกันครับ" นายเศรษฐา ระบุ