'ชัยธวัช' ไม่กังวล 15 พ.ย.ศาล รธน.นัดพิจารณา 2 คดี เชื่อยังไม่ชี้ขาด

'ชัยธวัช' ไม่กังวล 15 พ.ย.ศาล รธน.นัดพิจารณา 2 คดี เชื่อยังไม่ชี้ขาด

'ชัยธวัช' เผยไม่กังวล 15 พ.ย.ศาล รธน.นัดพิจารณา 2 คดี 'ก้าวไกล' ปมล้มล้างการปกครอง คดีหุ้นสื่อไอทีวี 'พิธา' เชื่อยังไม่มีการวินิจฉัย มั่นใจพยานหลักฐานที่ชี้แจง

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2566 ที่อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญกำลังพิจารณากรณีคดีของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ ว่า ศาลจะพิจารณาใน 2 คดี ยืนยันว่า ยังไม่ได้วินิจฉัยตามที่หลายคนกังวล แต่เข้าใจว่า เป็นการประชุมเพื่อหาแนวทางในการพิจารณาคดีต่อไป หลังจากที่พรรคก้าวไกล ได้ยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาไปแล้ว รวมถึงพยานที่เชี่ยวชาญเพื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญไต่สวนเช่นกัน

นายชัยธวัช กล่าวว่า สิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้น่าจะเป็นพิจารณาว่าจะทำการไต่สวนหรือไม่อย่างไร ก่อนที่จะทำคำวินิจฉัย โดยยืนยันว่า พรรคก้าวไกล ไม่ได้กังวลทั้ง 2 คดี ทั้งคดีล้มล้างการปกครอง และคดีหุ้นไอทีวี มั่นใจว่าคำชี้แจงทั้งหมดมีความชัดเจน และมีความหนักแน่นทางข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย

"ย้ำว่าตอนนี้ไม่ได้เตรียมการอะไร หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง เพียงแต่มีการเตรียมพยานผู้เชี่ยวชาญ และเตรียมตัวในกระบวนการไต่สวนให้ดีที่สุด" นายชัยธวัช กล่าว