'อนุทิน' เผยรับรายงาน ปปป.จับ'ลูกเขยชาดา' ยันเป็นไปตามกฎหมายไม่มียกเว้น

'อนุทิน'  เผยรับรายงาน ปปป.จับ'ลูกเขยชาดา' ยันเป็นไปตามกฎหมายไม่มียกเว้น

มท.1 รับทราบรายงานกรณี ปปป. จับกุม นายกเทศมนตรี ต.ตลุกดู่"ลูกเขยชาดา" สั่งการทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ได้รับรายงานจากนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ถึงกรณีที่บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ (ปปป.) จับกุม นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรี ต.ตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นลูกเขย ของนายชาดา เนื่องจากพบมีการเรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล จำนวน 2 โครงการ 

ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้มีการสั่งการให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย เพื่อเป็นการให้เห็นว่า ไม่มีใครมีเส้น และไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้องหากทำผิดกฎหมายกฎหมายต้องรับผิด

“ทั้งนายชาดาและน.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ ได้รายงานกับผมโดยตรงว่าทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมาย ท่าน รมช.มหาดไทย ได้แจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด อุทัยธานีแล้ว ถ้ามีหลักฐานต้องสั่งให้นายกเทศมนตรีหยุดปฏิบัติหน้าที่ และให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและท่านชาดาไม่ได้เข้าไปก้าวก่ายในเรื่องนี้ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้”นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า นายอนุทินได้เน้นย้ำถึงนโยบายของกระทรวงมหาดไทยที่ให้ความสำคัญกับประเด็นการจัดระเบียบสังคม การปราบปรามผู้มีอิทธิพล เพื่อสร้างสังคมให้สงบ บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อยจะต้องไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย