'สามารถ' ชี้บทเรียนก.ก.ศึก 'นายกอบจ.กาญจน์' แนะโชว์บทบาทฝ่ายค้านกู้วิกฤติ

'สามารถ' ชี้บทเรียนก.ก.ศึก 'นายกอบจ.กาญจน์' แนะโชว์บทบาทฝ่ายค้านกู้วิกฤติ

"สามารถ' ชี้บทเรียนกก้าวไกล ศึกเลือกตั้ง "นายกอบจ.กาญจน์" สะท้อนกระแสพิธาแผ่ว แนะโชว์บทบาทฝ่ายค้านกู้วิกฤติ

นาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  กล่าวถึงผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.กาญจนบุรี  ซึ่งหมายเลข 2 "หมอหวัด" นายแพทย์ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ ผู้สมัครในทีมหลังกาญจน์  มีคะแนนทิ้งห่างจากหมายเลข1 ทนายสุกวี อดีตประธานสภาทนายความจังหวัดและอดีตผู้สมัคร สส.ก้าวไกล  ไปเกือบครึ่งนั้น   นายสามารถกล่าวว่า  ถึงเวลาแล้ว ที่พรรคก้าวไกลควรถอดบทเรียนการพ่ายแพ้จากผลการเลือกตั้ง อบจ.ที่ จ.กาญจนบุรี  ทั้งๆที่การเลือกตั้งใหญ่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา  พรรคก้าวไกลได้คะแนน 180,000 กว่าคะแนนชนะพรรคเพื่อไทยด้วยซ้ำ

นั่นก็เป็นเพราะขณะนั้นมีกระแสของ “พิธาฟีเวอร์”เกิดขึ้น    แต่มาวันนี้คุณพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์  กลับถูกตัดสิทธิ์การเมืองไปแล้วแสดงให้เห็ว่า  คนที่เคยเลือกพรรคก้าวไกลในอดีต   เริ่มเปลี่ยนความนิยมไปเลือกคนจากพรรคเพื่อไทยแทนแล้ว   

ขณะเดียวกัน การทำหน้าที่ของผู้นำฝ่ายค้านของพรรคก้าวไกลเอง  ก็ไม่สมศักดิ์ศรีทั้งๆที่พรรคก้าวไกลมีบุคลากรที่มีคุณภาพ   แต่กลับไม่แสดงบทบาทหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล โดยเฉพาะการเข้าชื่อถอดถอนนายกรัฐมนตรี ตามที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญ    

 

ฉะนั้นกระแสของพรรคก้าวไกลขณะนี้เริ่มลดน้อยถอดลงไปเรื่อยๆจนในอนาคตอาจจะไม่มีพรรคการเมืองนี้อีกก็เป็นได้    เพราะส่วนตัวเชื่อมั่นว่า  ศาลรัฐธรรมนูญจะสั่งยุบตามข้อมูลจำนวนมากที่มีส่งเข้ามาร้องอย่างแน่นอน  อีกทั้งพรรคใหม่ที่เตรียมการไว้ กกต.ก็ยังไม่รับรองอีกด้วย

“ข่าวฉาวในพรรคต้องทำให้จบก่อน   พรรคก้าวไกลถึงตรวจสอบคนอื่นได้    ไม่งั้นกระแสของพรรคจะเริ่มดร๊อปลงสิ่งที่เห็นคือ มีพรรคการเมืองใหม่ ที่กำลังจะเกิดขึ้น  คือพรรคอนาคตไกลและพรรคก้าวไกลกกต.ไม่รับรองเพราะไม่ได้ส่งงบ    

สิ่งสำคัญสุดคือ พรรคก้าวไกลในอนาคตจะไม่มีแล้วครับ เพราะศาลรัฐธรรมนูญจะสั่งยุบพรรคแน่นอนเพราะเรื่องที่ศาลมีอยู่มากดังนั้นสมาชิกของก้าวไกลจะไปพรรคไหน อุดมการณ์ต้องไปด้วยดังนั้นต้องทำผลงานเป็นที่ประจักษ์  อย่างแรก คือ เขาชื่อถอดถอนนายกฯ  

นี่คือหน้าที่ตามรธน.เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติเศรษฐา เรื่องบริษัทในเครือซึ่งมีผลประโยชน์ทับซ้อนกับนายกฯหรือไม่พรรคก้าวไกลต้องยื่นทันที”  นายสามารถ กล่าว

ผลการการนับคะแนนการเลือกตั้งนายก อบจ.กาญจนบุรี  เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม เพื่อเลือกนายก อบจ.คนใหม่  ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ หรือ หมอหนุ่ย ที่ลาออกจากตำแหน่งไปเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา   โดยผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการพบว่า  หมายเลข 2 นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ หรือ “หมอหวัด” ชนะการเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายก อบจ.กาญจนบุรี   ได้คะแนน 141,984 คะแนน ขณะที่ หมายเลข1 ทนายสุกวี อดีตประธานสภาทนายความจังหวัดและอดีตผู้สมัคร สส.ก้าวไกล ได้คะแนน 81,958 คะแนน