“ภูมิธรรม”นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.ชงไทยเป็นเจ้าภาพประชุมธนาคารโลก-IMF ปี69

“ภูมิธรรม”นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.ชงไทยเป็นเจ้าภาพประชุมธนาคารโลก-IMF ปี69

“ภูมิธรรม”นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.เตรียมผ่านร่างข้อตกลงไทย-จีน รับนายกฯเยือนจีน17-20 ต.ค.ในส่วนกระทรวงเกษตรฯ กระทรวงการคลังเสนอไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมธนาคารโลกปี2569 สลน.เสนอตั้งนฤมลเป็นผู้แทนการค้าไทย

ผู้สื่อขาวจากทำเนียบรัฐบาลว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)วันนีเ (10 ต.ค.) ที่มีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เป็นประธาน มีการหารือเรื่องการเตรียมความพร้อมในการเดินทางเยือนสาธารณะประชาชนจีนอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรี และคณะในวันที่ 17-20 ต.ค.2566 โดยมีวาระเพื่อพิจารณาที่น่าสนใจได้แก่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอการลงนามความตกลงเพื่อแก้ไขพิธีสารระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แห่งราชอาณาจักรไทยกับสำนักงานศุลกากรแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนว่าด้วยหลักเกณฑ์การตรวจสอบ การกักกัน และสุขอนามัยทางสัตวแพทย์เพื่อการส่งออกเนื้อสัตว์ปีกแช่แข็งและชิ้นส่วนสัตว์ปีกจากประเทศไทยไปยังประเทศจีน 

และเสนอ การลงนามพิธีสารว่าด้วยความปลอดภัยอาหาร ด้านการสัตวแพทย์และการปกป้องพืช เพื่อการส่งออกผลิตภัณฑ์จากผึ้งจากประเทศไทยไปยังประเทศจีน

สำหรับวาระเพื่อพิจารณาอื่นๆได้แก่กระทรวงการคลังเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ปี 2569

การปรับปรุงคำขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งและสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน)

สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) เสนอ การแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีเพื่อทำหน้าที่ผู้แทนการค้าไทย (ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์)

กระทรวงพาณิชย์เสนอคำขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567ของสำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า

 

การจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งจะต้องมีการก่อหนี้ผูกพันมากกว่าหนึ่งปีงบประมาณสำหรับรายการที่มีวงเงินตั้งแต่1,000 ล้านบาทขึ้นไป ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เป็นหน่วยรับงบประมาณ

ขออนุมัติการตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 สำหรับรายการงบประมาณที่มีวงเงินตั้งแต่หนึ่งพันล้านบาทขึ้นไป (สภากาชาดไทย)

กระทรวงพาณิชย์เสนอการขอความเห็นชอบต่อเอกสารผลลัพธ์เพิ่มเติมของการประชุมสุดยอดอาเชียน ครั้งที่ 43 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง

 

ร่างพระราชกฤษฎีกาปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง พ.ศ....การดำเนินการตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการเสนอเรื่องและการประชุมคณะรัฐมนตรี พ.ศ. 2548 มาตรา 4 วรรคสอง (มติคณะรัฐมนตรีที่มีลักษณะเป็นการกำหนดหลักเกณฑ์ในการเสนอเรื่องต่อคณะรัฐมนตรี)


 

กระทรวงการต่างประเทศเสนอขอให้รัฐบาลสาธารณรัฐซูรินามขอปรับเขตอาณาให้สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐซูรินามประจำสาธารณรัฐอินเดียมีเขตอาณาครอบคลุมประเทศไทย (กระทรวงการต่างประเทศ)

 

กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษาเสนอแผนการใช้เงินของกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ประจำปีงบประมาณพ.ศ. ๒๕๖๗ (ฉบับทบทวน)

กระทรวงการคลังขออนุมัติเพิ่มกรอบวงเงินและขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณรายการโครงการก่อสร้างตกแต่งภายในอาคารที่ทำการใหม่ กระทรวงการคลังและค่าจ้างควบคุมงานโครงการก่อสร้างตกแต่งภายในอาคารที่ทำการใหม่กระทรวงการคลัง

กระทรวงการต่างประเทศเสนอเอกสารผลลัพธ์การประชุมสภารัฐมนตรีสมาคมแห่งมหาสมุทรอินเดียครั้งที่23 

สำหรับวาระเพื่อทราบที่น่าสนใจได้แก่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอ ตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาเกษตรกร (P-Move)

ธนาคารแห่งประเทศไทยเสนอรายงานผลการดำเนินงานของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)

ประจำครึ่งแรกของปี พ.ศ. 2566  และรายงานประจำครึ่งปี (มกราคม - มิถุนายน 2566 ) ของธนาคารแห่งประเทศไทย

กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอรายงานภาวะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมไตรมาสที่ 2/2566 และแนวโน้มไตรมาสที่ 3/2566และรายงานภาวะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมประจำเดือนกรกฎาคม 2566