'รมว.แรงงาน' เปิดชื่อ 6 คนไทย ถูกจับใน 'อิสราเอล' ยันช่วยเหลือเต็มที่

'รมว.แรงงาน' เปิดชื่อ 6 คนไทย ถูกจับใน 'อิสราเอล' ยันช่วยเหลือเต็มที่

"รมว.แรงงาน" เปิดชื่อ 6 คนไทย ถูกจับใน "อิสราเอล" ยก " ฮีโร่" ที่ทุ่มเท -ทำงานอย่างหนัก ขอให้มั่นใจว่า “รัฐบาลไทย” ช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ที่กระทรวงแรงงาน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (รมว.แรงงาน) แถลงความคืบหน้าภายหลังการเป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์ที่ อิสราเอล การให้ความช่วยเหลือ/ดูแล แรงงานไทยในอิสราเอล ที่ได้รับแจ้งว่า มีแรงงานไทยถูกจับไปเป็นตัวประกัน  รวมถึงถูกยิงได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่งว่า  มีแรงงานไทยได้รับผลกระทบจากเหตุโจมตีอิสราเอล 

แรงงานไทยที่ถูกควบคุมตัว 6 คน ประกอบด้วย

  • นายเกียรติศักดิ์ พาที
  • นายมณี จิราชาติ
  • นายคมกฤษ ชมบัว
  • นายพงษ์ธร ไม่ทราบนามสกุล
  • นายอนุชา อังแก้ว
  • นายณัฐพร อ่อนแก้ว

 

ผู้ได้รับบาดเจ็บ รอทหารเข้าช่วยเหลือ 3 คน ประกอบด้วย นายชาตรี ชาศรี โดนยิงที่ขา, นายอธิวัฒน์ พวงศรี บาดเจ็บเล็กน้อย และ นายธีรพร ถาวงศ์กลาง บาดเจ็บเล็กน้อย

รักษาตัวที่โรงพยาบาล Beer Sheva 4 คน คือ นายสมมา แซ่จ๊ะ บาดเจ็บเล็กน้อย, นายกรัชกร พุทธสอน บาดเจ็บเล็กน้อย, นายมาโนช สีทอง อาการหนัก และ นายวิมาน วงค์จำปา บาดเจ็บเล็กน้อย

สำหรับพี่น้องแรงงานไทยในประเทศอิสราเอล หรือ ครอบครัวของพี่น้องแรงงานชาวไทยที่ยังไม่สามารถติดต่อญาติ พี่น้อง ณ ประเทศอิสราเอลได้ในเวลานี้ สามารถติดต่อประสานงานขอความช่วยเหลือได้ที่

สายด่วนกรมการจัดหางาน 1694 และ 02 2456710 -11 จะมีเจ้าหน้าที่รับประสานงานตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับแรงงานในอิสราเอลติดต่อได้ที่เบอร์  (+972) 5 4636  8150 และ บริษัทจัดหางานในอิสราเอล (PIBA) อีก 12 บริษัท

“ในนามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ผมขอยืนยันว่า พวกเราจะพยายามอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือพี่น้องแรงงานไทย ที่เปรียบเสมือน ฮีโร่ที่ทุ่มเท เสียสละ ทำงานอย่างหนักเพื่อหางรายเลี้ยงครอบครัว และ นำรายได้กลับเข้าสู่ประเทศไทย ให้ได้รับความปลอดภัยอย่างรวดเร็วที่สุด และ

ขอให้มั่นใจว่า “รัฐบาลไทย” ทั้งในส่วน กระทรวงต่างประเทศและ กระทรวงแรงงาน จะให้การคุ้มครองดูแลอย่างดีที่สุด พรัอมเร่งช่วยเหลือพี่น้องแรงงานไทยในการเดินทางกลับประเทศไทยอย่างปลอดภัยและขอให้พี่น้องแรงงานไทยปฏิบัติตามมาตรการของทางการประเทศอิสราเอลอย่างเคร่งครัด พร้อมประสาน ฝ่ายแรงงาน ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เพื่อการวางแผนในการให้ความช่วยเหลือท่านได้อย่างปลอดภัยและรวดเร็ว ผมขอให้พี่น้องแรงงานชาวไทย ณ ประเทศอิสราเอล ทุกท่าน ปลอดภัยครับ และ เราจะพยายามอย่างเต็มที่ในการนำพี่น้องแรงงานทุกท่านกลับประเทศไทยอย่างรวดเร็วและปลอดภัยที่สุด” นายพิพัฒน์ กล่าว