‘ฉัตรชัย’ แจง ผลสอบ ‘บิ๊กโจ๊ก’ ยังไร้ข้อสรุป ชี้ ทุกคนให้ข้อมูลเป็นประโยชน์

‘ฉัตรชัย’ แจง ผลสอบ ‘บิ๊กโจ๊ก’ ยังไร้ข้อสรุป ชี้ ทุกคนให้ข้อมูลเป็นประโยชน์

“ฉัตรชัย” เผย ผลสอบ หลังบุกค้นบ้าน ”บิ๊กโจ๊ก“ ยังไม่ได้ข้อยุติ ต้องดูข้อเท็จจริง-ข้อกฎหมาย ระบุ ทุกคนที่เกี่ยวข้องในวันนั้น ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ ยังไม่สอบเส้นทางการเงินรองผบ.ตร.

ที่สำนักงานปปง.นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีการเข้าค้นบ้านพักของข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่และเคหสถานอื่นหลายแห่งทั่วประเทศ หลังเกิดกรณีตำรวจไซเบอร์บุกค้นบ้านพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เนื่องจากลูกน้องอาจมีส่วนเกี่ยวข้องเว็บพนันออนไลน์ ว่า เรื่องของการดำเนินการก็เป็นไปตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบสวนที่เกี่ยวข้องกับข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย 

“ตามคำสั่งให้เวลา 30 วัน ถ้ามีเหตุผลความจำเป็น ขอขยายได้” นายฉัตรชัย กล่าว

เมื่อถามว่า น่าจะเสร็จภายใน 30 วันหรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า ต้องดูข้อเท็จจริงมีมากน้อยแค่ไหน เพราะดำเนินการกับหลายคน หลายพื้นที่ เราให้น้ำหนักในภาพรวม เป็นเรื่องเฉพาะข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

เมื่อถามว่า ดูเหมือนคู่กรณีคืนดีกันแล้วจะมีผลต่อการสอบสวนหรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า การคืนดีก็เป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว ส่วนตนก็ทำหน้าที่ตามข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย ไม่ทราบข้อมูลอื่น ตนว่าตามข้อเท็จจริงที่มีอยู่ 

เมื่อถามว่า จากที่กำลังสอบสวนอยู่ในขณะนี้ มีมูลหรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า การสอบยังไม่ได้ข้อยุติ 

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เกี่ยวข้องหรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า ทุกคนที่เกี่ยวในวันนั้้น ก็ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ 

เมื่อถามว่า ตรงนี้จะเกี่ยวข้องพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และพอจะตรวจสอบไปถึงเส้นทางการเงินด้วยหรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า ยัง