'สุทิน' โชว์ลูกคอร้องเพลง เรียกน้ำย่อย ชมเปาะ ทบ. สอบน้ำมันหายไม่นาน

'สุทิน' โชว์ลูกคอร้องเพลง เรียกน้ำย่อย ชมเปาะ ทบ. สอบน้ำมันหายไม่นาน

'สุทิน'ชม ทบ.ตรวจสอบน้ำมันหาย ไม่นาน ระบุ ใครผิดว่าไปตามผิด พร้อมทำตามอำนาจหน้าที่ ก่อนโชว์เพลงลูกทุ่งเบาๆ เรียกน้ำย่อย เน้นสะท้อนชีวิตทหารชายแดน - ทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 3 ต.ค.2566 ที่กระทรวงกลาโหม นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีน้ำมันหายจำนวน 2 แสนลิตร ของกองทัพบกว่า ทราบว่า 1-2 วันนี้ จะมีการสรุปผลให้ พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ. หลังจากนั้นจะวินิจฉัย และสั่งการได้ ผู้กระทำผิดจะต้องได้รับโทษ ซึ่งเป็นการตรวจสอบที่ไม่นาน ตนถือว่าเร็ว และหากต้องมีการสำรองราชการใคร ถ้าเป็นอำนาจของทางรัฐมนตรี ตนก็พร้อมที่แต่ตอนนี้ ยังไม่ทราบยังไม่มีมาถึง ตนยังไม่ทราบว่าเป็นระดับไหน แต่อันไหนที่เป็นอำนาจของผู้บัญชาการทหารบก ก็ว่าไป ถ้าเป็นอำนาจของตนดูแล้วว่าผิดก็ว่ากันไปตามผิด


ผู้สื่อข่าว รายงานว่า หลังการให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงวงดนตรี สวรรค์บ้านนา ของนายสุทิน ที่ก่อตั้งขึ้น และมีเวลาไปดูแลหรือไม่ เป็นรมต. ว่า ทางวงก็ยังคงแสดงอยู่ซึ่งหากตนว่าง ก็จะไปร่วมร้องเพลงด้วย เพราะวงดนตรีมีนักร้องอยู่แล้ว จากนั้นทางนายสุทิน ได้โชว์ลูกคอร้องเพลง ทบ.สองลูกอีสาน โชว์สื่อมวลชน จากนั้นได้พูดถึงเพลงอื่นที่ชื่นชอบเช่น ทหารเกณฑ์คนจน เพลงแนวหน้าลาแฟน เพลงทหารเกณฑ์ผลัดสอง และเพลงทหารบก พ่ายรัก 

"เพลงทั้งหมดที่ผมร้องมา และถ้าฟีลมาถึงจะร้องเพราะ และร้องสนุก" นายสุทิน กล่าว

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์