ผบ.ตร. อำลาตำแหน่ง ฝากตำรวจรักสามัคคี คิดถึงส่วนรวม มากกว่าส่วนตัว

ผบ.ตร. อำลาตำแหน่ง ฝากตำรวจรักสามัคคี คิดถึงส่วนรวม มากกว่าส่วนตัว

'บิ๊กเด่น'อำลาตำแหน่ง ผบ.ตร. ฝากตำรวจรักสามัคคี คิดถึงส่วนรวม มากกว่าส่วนตัว เพื่อความผาสุกประชาชน ด้าน 'บิ๊กต่อ' กราบตัก ส่งขึ้นรถ อย่างสมเกียรติ

29 กันยายน 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดพิธีอำลาตำแหน่งให้กับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ซึ่งจากเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน 2566 นี้ โดยพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้เป็นประธานในพิธีขึ้นแท่นรับความเคารพ จากนั้นได้ตรวจแถวกองเกียรติยศ

โดยมีพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.), พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รองผบ.ตร., พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บังคับบัญชาระดับสูงเข้าร่วมในพิธี ต่อมามีพิธีถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชการที่ 4 บริเวณด้านหน้าอาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)

จากนั้นมีพิธีถวายราชสักการะพระบรมรูปหล่อ รัชกาลที่ 9 ที่ห้องโถง ชั้น 1 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และมีพิธีอำลาตำแหน่งที่ห้องศรียานนท์

ผบ.ตร. อำลาตำแหน่ง ฝากตำรวจรักสามัคคี คิดถึงส่วนรวม มากกว่าส่วนตัว ผบ.ตร. อำลาตำแหน่ง ฝากตำรวจรักสามัคคี คิดถึงส่วนรวม มากกว่าส่วนตัว

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้กล่าวอำลาตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วยผบ.ตร.) ผู้บัญชาการ(ผบช.) ผู้บังคับการ(ผบก.) เพื่อนข้าราชการตำรวจ และแม่บ้านตำรวจทุกท่าน

"ตนมีความยินดี และภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และปฏิบัติงานร่วมกันกับทุกท่านมาตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ต้องขอขอบคุณ รอง ผบ.ตร., จตช., ผู้ช่วยผบ.ตร. และผู้บังคับบัญชาในทุกระดับ ซึ่งในปีนี้มีผู้บังคับบัญชาระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่เกษียณอายุราชการพร้อมกับตนหลายท่าน

ไม่ว่าจะเป็น พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จตช., พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.สมพงษ์ ชิงดวง ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตลอดจนผู้บังคับบัญชาระดับสูงอีกหลายท่าน ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ปฏิบัติงานในหน้าที่ตลอดมาอย่างเต็มกำลังความสามารถจวบจนวันเกษียณอายุราชการ

ขอขอบคุณเพื่อนข้าราชการตำรวจทุกภาคส่วน ทั้งฝ่ายปฏิบัติ และฝ่ายอำนวยการตลอดจนหน่วยขึ้นตรงในสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทุกท่านที่ได้ช่วยกันขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติปฏิบัติงานในหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่นทุ่มเทเสียสละ ผบ.ตร. ระบุ 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า แม้ว่าในรอบหนึ่งปีที่ผ่านมา จะมีสถานการณ์เกิดขึ้นมากมาย แต่ด้วยความร่วมมือจากพวกท่านทุกคน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงสามารถปฏิบัติภารกิจด้านการป้องกันปราบปราม แก้ไขปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรมออนไลน์อำนวยความยุติธรรม ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชนในทุกพื้นที่ สมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง


ขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย มีปฏิภาณ และทัศนคติเชิงบวกที่มุ่งมั่นปฏิบัติงาน โดยมีประชาชนเป็นที่ตั้ง มีความเสียสละสามัคคี คิดถึงส่วนรวมให้มาก คิดถึงส่วนตัวให้น้อย ให้คิดว่า อาชีพตำรวจเป็นโอกาสที่จะได้ช่วยเหลือประชาชน เปรียบเสมือนเป็นการทำบุญทำความดีในทุกวัน

เมื่อเรามีทัศนคติที่ดีแล้ว เราก็จะมีความสุข และมีแรงผลักดันในการทำงานโดยไม่เหน็ดเหนื่อย ไม่ย่อท้อ ให้ทำงานเพื่อผลของงาน และผลของงานจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน และประเทศชาติอย่างแท้จริง

 “ผมต้องขอขอบคุณ และชมเชยเพื่อนข้าราชการตำรวจทุกนายจากใจจริง และขอให้ตั้งแต่วันนี้ไป พวกเราทุกคนจงมีความรักความสามัคคีกันในองค์กรในหมู่คณะ โดยมีเป้าหมายร่วมกันคือ ความผาสุกของประชาชน ผมพร้อมเป็นกำลังใจให้ทุกท่านให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง และยินดีให้คำปรึกษาในทุกเรื่อง ในการต่อยอด และพัฒนาองค์กรให้เป็นองค์กรที่ปฏิบัติงานในทุกมิติด้วยความเป็นมืออาชีพโดยมีประชาชนเป็นที่ตั้งอย่างแท้จริง” พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าว


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สุดท้ายนี้ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ดลบันดาลให้ทุกท่านประสบแต่ความสุขความเจริญ มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงถึงพร้อมด้วยจตุรพิธพรชัย และสำหรับข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุราชการขอให้ท่านใช้ชีวิตในวัยเกษียณอย่างมีคุณภาพและมีความสุข ขอให้ทุกท่านในที่นี้ประสบแต่ความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการ

จากนั้นได้มีการบันทึกภาพร่วมกันของ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อมา ข้าราชการตำรวจทุกคนที่อยู่ในห้องศรียานนท์ ได้ยืนขึ้นพร้อมปรบมือให้กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บังคับบัญชาระดับสูง และข้าราชการตำรวจ ได้มอบดอกกุหลาบให้กับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทั้งนี้มีดุริยางค์ตำรวจได้ขับกล่อมบทเพลงฝากไว้ในนามตำรวจไทย

และมีตำรวจจากโรงพยาบาลตำรวจ ได้ตั้งแถวพร้อมป้ายไฟข้อความ “รักจากใจ” “FCคร่า” โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นตื้นตัน และประทับใจ

ทั้งนี้ ก่อนที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ จะขึ้นรถ โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นว่าที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนที่ 14 ได้มาส่ง พร้อมก้มลงกราบที่ตักของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ก่อนจะทำการปิดประตูรถให้ และยืนรอส่ง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ จากนั้นได้ยกมือไหว้อีกครั้ง และทำความเคารพ

ผบ.ตร. อำลาตำแหน่ง ฝากตำรวจรักสามัคคี คิดถึงส่วนรวม มากกว่าส่วนตัว

โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ยังได้กล่าวขอบคุณสื่อมวลชน ขณะนั่งอยู่บนรถว่า "ขอบคุณที่ให้กำลังใจ" ก่อนที่รถจะเคลื่อนขบวนออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างสมเกียรติ