'ชัยชนะ' เชียร์ ก.ตร. ได้ ผบ.ตร. คนใหม่ เตรียมเสนอ กมธ.ตำรวจคุ้ยปัญหาสตช.

'ชัยชนะ' เชียร์ ก.ตร. ได้ ผบ.ตร. คนใหม่ เตรียมเสนอ กมธ.ตำรวจคุ้ยปัญหาสตช.

"ชัยชนะ" หนุน "ก.ตร." เคาะ "ผบ.ตร." คนใหม่ วันนี้ หวังสานงานต่อได้ทันที เผยเตรียมเสนอ กมธ.ตำรวจ สภาฯ คุ้ยปัญหา สตช.-สังคม

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการแต่งตั้งตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในวันนี้ (27 ก.ย.) ที่คณะกรรมการข้าราชการตำรวจก.ตร. ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.คลัง เป็นประธาน จะพิจารณา ว่า  หากได้คนที่เหมาะสม และได้ ผบ.ตร. เป็นสิ่งที่ดี ประเทศจะได้มีคนรับไม้ต่อในการทำงาน 1 ต.ค. นี้ ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าครเลื่อนออกไปเพราะมีประเด็นร้อนใน สตช.นั้น เป็นเรื่องที่ ก.ตร. จะพิจารณา

 

 

 

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกมาเปิดเผยล่าสุดว่าเรื่องงบลับยังเป็นปัญหา ในฐานะที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับโควตาประธานกมธ.การตำรวจ มองอย่างไร นายชัยชนะ กล่าวว่า เมื่อได้รับการแต่งตั้งจากสภาผู้แทนราษฎร จะพิจารณาว่าในการดำเนินงานของ สตช. มีปัญหาและขาดแคลนอะไรบ้าง และปัญหาของสังคมไทยตอนนี้ที่เป็นอยู่มีอะไรบ้าง เพื่อเราจะได้เสนอปัญหาเหล่านี้ให้กับ สตช. และ ผบ.ตร. คนใหม่ ตนคิดว่าคณะ ก.ตร.ชุดใหม่จะเจอปัญหาหนักเลยคือการปราบปรามบ่อนและการพนันออนไลน์ การปล่อยเงินกู้ และสถานที่บริการต่างๆ รวมถึงสิ่งที่ผิดกฎหมาย 

เมื่อถามถึงโควตากรรมาธิการของพรรคประชาธิปัตย์ มีการวางตัวเรียบร้อยแล้วหรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า  ตนได้รับเลือกให้เป็นประธาน กมธ.การตำรวจ ส่วนกมธ.การพาณิชย์ นั้น นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคิรีขันธ์ เป็นประธานกรรรมาธิการการพาณิชย์.