"นายกฯ" ฉุนสื่อฯ ตีความจ่อตั้ง "ทักษิณ" นั่งที่ปรึกษา

"นายกฯ" ฉุนสื่อฯ ตีความจ่อตั้ง "ทักษิณ" นั่งที่ปรึกษา

"นายกฯ" ยันไม่เคยบอกจะตั้ง "ทักษิณ" เป็นที่ปรึกษา ฉุนสื่อฯ ตีความไปเอง แจงหากมีอะไรปรึกษาจะไป เหมือนไปพบ "อานันท์-สมชาย" มาแล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ที่ห้องรับรองพิเศษ VIP ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ต่อกรณีที่มีการตีความคำสัมภาษณ์สำนักข่าวต่างประเทศว่าตนเตรียมตั้งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นที่ปรึกษา โดยยืนยันว่าไม่ได้บอกว่าจะตั้ง ขอให้ถอดเทปสัมภาษณ์ดูได้ ทั้งนี้ตนระบุว่าถ้ามีเรื่องอะไรถ้าจะปรึกษาก็ปรึกษาได้ เหมือนกับตนปรึกษากับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หลายๆท่านที่อาจจะเกษียณไปแล้ว หรืออดีตนายกฯ  ซึ่งตนได้ไปกราบนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกฯ และนายสมชายวงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯมาแล้ว

“ผมเป็นนายกรัฐมนตรีครั้งแรก และเพิ่งเข้าสู่วงการการเมือง ใครมีความรู้ความสามารถที่ดี ตนก็พร้อมที่จะปรึกษา ก็พูดแค่นั้น ก็แค่นั้น ผมก็พูดแค่นั้น แค่นั้นใช่มั้ยใช่ไหม บูมเบิร์กก็แปลแค่นั้นใช่ไหมอย่าตีความไปกว้างกว่านั้นเลย เพราะเรื่องนี้จะก่อให้เกิดประเด็นโดยไม่ใช่เหตุ”นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามว่า แต่มีการตีความกันไปแบบนั้น นายกฯกล่าวอย่างอารมณ์ที่ฉุนเฉียวว่า “คุณตีความ คุณอย่าตีความสิครับ คุณฟังที่ผมพูดสิครับ มีเรื่องอื่นมีอะไรไหมครับ"  จากนั้นได้เดินทางกลับทันที.