"จุรินทร์" ยันศึกในปชป. "คุยกันแล้วทุกอย่างชัดเจน" เลือกกก.บห.เป็นเรื่องภายใน

"จุรินทร์" ยันศึกในปชป.  "คุยกันแล้วทุกอย่างชัดเจน" เลือกกก.บห.เป็นเรื่องภายใน

"จุรินทร์" ยันศึกในปชป. "คุยกันแล้วทุกอย่างชัดเจน" ส่วนวันเลือก "หัวหน้า-กก.บห." ชุดใหม่ขอเป็นเรื่องภายใน-ไม่มีลับลมคมใน โยนกรรมการสอบชี้ขาด "16ส.ส." โหวต "เศรษฐา"

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความชัดเจนเกี่ยวกับการประชุมใหญ่สามัญเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่ว่า เรื่องนี้ขอให้เป็นเรื่องภายในพรรคไม่ได้ลับลมคมในอะไรแต่ขอให้เป็นเรื่องภายใน

ยืนยันว่าในขณะที่ยังไม่มีกรรมการบริหารพรรค กรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการยังทำหน้าที่ได้เสมือนมีอำนาจเต็มชุดปกติ

ยืนยันว่าจะทำหน้าที่ให้สมกับที่ประชาชนเลือกมา25เสียง คุยกันแล้วทุกอย่างก็ชัดเจน

เมื่อถามย้ำว่าจะใช้เวลานานแค่ไหนเพราะทิ้งช่วงมาพอสมควร นายจุรินทร์  กล่าวว่า ไม่เป็นไรอย่างที่พูด ถึงเวลาจะเรียนให้ทราบ

ถามย้ำอีกว่าคาดว่าจะจบช่วงไหน นายจุรินทร์กล่าวว่า ถึงเวลาจะเรียนให้ทราบ

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการตั้งกรรมการสอบ16ส.ส.ที่ไปโหวตให้นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกฯ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนั้นเป็นเรื่องที่กรรมการสอบกำลังดำเนินการแต่ขอไม่เปิดเผย ย้ำว่า ไม่ได้ลับลมคมในอะไรแต่ขอให้เป็นเรื่องภายในพรรค กรรมการก็ทำหน้าที่ตนไปก้าวล่วงหรือทำอะไรตามอำเภอใจ ต้องทำหน้าที่ไปตามข้อบังคับพรรค ส่วนผลตรวจสอบออกมาเป็นอย่างไรก็จะทำหน้าที่ตามที่กรรมการตรวจสอบดำเนินการ

เมื่อถามถึงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านหากพรรคก้าวไกลสละตำแหน่งดังกล่าวประชาธิปัตย์พร้อมเป็นหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ยังถือเป็นภารกิจของก้าวไกลยังไม่ถึงเวลาที่จะบอกว่า ประชาธิปัตย์จะพร้อมหรือไม่พร้อม เป็นเรื่องของพรรคก้าวไกลที่มีส.ส.มากสุดในฝ่ายค้านก็ถือว่า เป็นสิทธิของพรรคก้าวไกลที่จะต้องเป็นผู้พิจารณาก่อนถ้ามีคำตอบใดคำตอบหนึ่งก็จะเป็นคำตอบที่เราจะพิจารณาเอง วันนี้ยังถือว่าเป็นสิทธิของพรรคก้าวไกลในฐานะพรรคลำดับหนึ่ง