ปชป. พักรบ! "อภิสิทธิ์" ควง"เฉลิมชัย-นราพัฒน์" ช่วย"บัญญัติ" ขอคะแนนระยอง

ปชป. พักรบ! "อภิสิทธิ์" ควง"เฉลิมชัย-นราพัฒน์" ช่วย"บัญญัติ" ขอคะแนนระยอง

ปชป. พักรบ! "อภิสิทธิ์" ควง"เฉลิมชัย-นราพัฒน์" ลงพื้นที่เขต3ระยอง ช่วย"หมอบัญญัติ" หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ด้าน "เลขาต่อ" โพสต์ขอฝาก “หมอบัญญัติ” เบอร์ 2

ความเคลื่อนไหวพรรคประชาธิปัตย์ แกนนำรวมถึงบุคคลสำคัญของพรรค อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค และนายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะหาเสียงเลือกตั้งซ่อมจ.ระยอง เขต3 เพื่อช่วย นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัคร สส. เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 2

โดยจุดแรก พบปะประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยและผู้ค้าที่ตลาดทุ่งควายกิน ต.ทุ่งความกิน อ.แกลง 

ปชป. พักรบ! \"อภิสิทธิ์\" ควง\"เฉลิมชัย-นราพัฒน์\" ช่วย\"บัญญัติ\" ขอคะแนนระยอง

ต่อมา นายอภิสิทธิ์ ได้นำทีมมาสำรวจการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคลองโพล้ที่กำลังก่อสร้างอยู่ ซึ่งตั้งอยู่ที่หมู่ 4 บ้านสีระมัน ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา พร้อมสอบถามปัญหาซึ่ง พบว่า ชาวบ้านต้องการระบบคลองส่งน้ำในพื้นที่เพิ่มเติม เพื่อตอบสนองพื้นที่การทำเกษตรให้มากขึ้น 

อีกทั้งเสนอว่า อ่างเก็บน้ำคลองโพล้มีศักยภาพที่จะพัฒนาปรับภูมิทัศน์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ และในพื้นที่ อ.เขาชะเมา มีน้ำตก และถ้ำหลายแห่งที่สวยงาม อีกทั้งยังมีอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง จึงเห็นว่า ในพื้นที่นี้สามารถพัฒนาเป็นคลัสเตอร์การท่องเที่ยว (Tourism Cluster) ที่สามารถพัฒนาธุรกิจที่พัก โรงแรมและร้านอาหาร เพื่อสร้างเศรษฐกิจในพื้นที่ ยกระดับรายได้ให้กับชุมชนอีดด้วย 

ปชป. พักรบ! \"อภิสิทธิ์\" ควง\"เฉลิมชัย-นราพัฒน์\" ช่วย\"บัญญัติ\" ขอคะแนนระยอง

ต่อมา นายอภิสิทธิ์ ได้พูดคุยกับผู้นำชุมชนและชาวบ้านในเพิงที่สวนทุเรียนของชาวบ้านที่ ซอยตัวอย่าง ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา เกี่ยวกับปัญหา ช้างป่าบุกรุกที่ทำกินและที่อยู่อาศัย เพื่อนำข้อมูลการแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาช้าง ในพื้นที่ อ.เขาชะเมา รวมถึง 5 จังหวัดภาคตะวันออก ประกอบด้วย จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.จันทบุรี และจ.สระแก้ว 

ช่วงหนึ่ง นายอภิสิทธิ์ พูดถึงการแก้ไขปัญหา ช้างป่าบุกรุกที่ทำกินและที่อยู่อาศัย นั้นมีความจำเป็นที่จะต้องผลักดันอย่างเร่งด่วน โดยนโยบายที่จำเป็นต้องทำ คือ การบูรณาการระหว่างหน่วยงานรัฐต่างๆ และชาวบ้านในชุมชนในการสนับสนุนอาสาสมัครผลักดันช้างป่าอย่างเต็มที่

ปชป. พักรบ! \"อภิสิทธิ์\" ควง\"เฉลิมชัย-นราพัฒน์\" ช่วย\"บัญญัติ\" ขอคะแนนระยอง

ขณะที่ในช่วงเย็น นายอภิสิทธิ์ ได้นำคณะหาเสียงมาที่ตลาด ฮ.กอบโชค เพื่อปราศัยล้อมวงคุยกับชาวบ้านเขาชะเมาอย่างเป็นกันเอง และอบอุ่น โดยชาวบ้านได้นำเสนอปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

ก่อนที่ช่วงค่ำนายอภิสิทธิ์ และคณะจะร่วมล้อมวงกินข้าวกับพี่น้องชาวบ้าน ในพื้นที่เขาชะเมา ที่ศาลาประชาคม บ้านเขาจันทร์  เพื่อขอฝากให้พี่น้องชาวแกลง-ชาวเขาชะเมาเลือกหมอบัญญัติ เบอร์ 2 ผลักดันนโยบายต่างๆในสภา ให้เกิดการแก้ไขปัญหา เพื่อประโยชน์ของชาวบ้านในพื้นที่

ขณะเดียวกันเฟชบุ๊ค "ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน" ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพระหว่างลงพื้นที่ระบุว่า ผมขอฝาก “หมอบัญญัติ” เบอร์ 2 ด้วยนะครับ

ปชป. พักรบ! \"อภิสิทธิ์\" ควง\"เฉลิมชัย-นราพัฒน์\" ช่วย\"บัญญัติ\" ขอคะแนนระยอง

ทั้งนี้การลงพื้นที่ร่วมกันระหว่างนายอภิสิทธิ์ และนายนราพัฒน์ และนายเฉลิมชัย ทำให้มีการจับตาไปที่ความเคลื่อนไหวพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งช่วงที่ผ่านมาปรากฎภาพความไม่ลงรอยระหว่าง2ขั้ว 

โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค โดยการสนับสนุนของสมาชิกในกลุ่มของ นายชวน หลีกภัย อดีตประธานสภาฯ

เช่นเดียวกับนายนราพัฒน์ ที่เป็นบุคคลที่มีชื่อชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค โดยการสนับสนุนของสมาชิกในกลุ่มของนายเฉลิมชัย 

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตุว่าก่อนหน้านี้ยังมีส.ส.กลุ่มนายเฉลิมชัย อาทิ นายสมบัติ ยะสินธุ์ ส.ส.แม่ฮ่องสอน รวมถึงนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส. นครศรีธรรมราช ที่ร่วมลงพื้นที่ช่วยหาเสียงเช่นเดียวกัน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวจึงต้องจับตาไปที่การประชุมใหญ่สามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค ซึ่งที่ผ่านมาเกิดปัญหาองค์ประชุมล่มมาแล้ว2ครั้ง

ทำให้ช่วงที่ผ่านมาสมาชิกพรรคบางส่วนเสนอให้ทั้ง2ฝ่ายมีการพูดคุยเพื่อหาข้อยุติ พร้อมเสนอทางออก โดยเฉพาะตำแหน่งหัวหน้าพรรคที่อาจจะต้องเป็นบุคคลที่สามารถเชื่อมสัมพันธ์ระหว่าง2ขั้วได้