'สมศักดิ์' เตรียมทำเรื่องถึง 'สลค.' โต้ปมประวัติด่างพร้อย ไม่เหมาะนั่ง รมต.

'สมศักดิ์' เตรียมทำเรื่องถึง 'สลค.' โต้ปมประวัติด่างพร้อย ไม่เหมาะนั่ง รมต.

"สมศักดิ์" เตรียมทำหนังสือแจง "สลค." หลังนักวิชาการอิสระยื่นหนังสือ ขอให้ทบทวนนั่ง รมต.ระบุประวัติด่างพร้อย ถูก ป.ป.ช.ตรวจสอบ-ครหาลดโทษให้นักโทษคดีรับจำนำข้าว

31 ส.ค.66 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภาว่า ตนจะทำหนังสือถึงสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ต่อกรณีที่นายณฐพร โตประยูร นักวิชาการอิสระ ยื่นหนังสือลงลับ ถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพื่อให้ทบทวนการเสนอชื่อบุคคลให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี จำนวน 4 รายชื่อ ซึ่งมีชื่อตนด้วย โดยระบุว่ามีความไม่เหมาะสม เนื่องจากมีเรื่องถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบ

ทั้งนี้ ตามข้อกล่าวหาที่ตนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลดโทษให้ผู้ต้องขังคดีรับจำนำข้าว รวมถึงมีส่วนร่วมการขออภัยโทษนักโทษที่ก่อคดีรุนแรงทางการเมืองนั้น ไม่เกี่ยวกับตน เพราะเป็นอำนาจของข้าราชการในกระทรวงยุติธรรม และเกี่ยวกับการพิจารณาของ ครม. ที่มีกระบวนการตรวจสอบ ก่อนจะเห็นชอบ

นายสมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนที่อ้างว่าตนมีเรื่องร้องเรียนที่ ป.ป.ช.นั้น จากการตรวจสอบเป็นประเด็นที่นายวัชระ เพชรทอง สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นร้องเรียนและยื่นถอนเรื่องร้องเรียน ที่มีวันและเวลาชัดเจน และตนไม่ได้รับการประสานจาก ป.ป.ช.ให้ไปชี้แจงใดๆ