'โรม' ยก 3 เหตุผล ย้ำ 'พงศธร' คุณสมบัติครบลงเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง

'โรม' ยก 3 เหตุผล ย้ำ 'พงศธร' คุณสมบัติครบลงเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง

‘โรม’ ย้ำ ‘พงศธร’ คุณสมบัติครบเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง  ถอนตัวจากรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์ตั้งแต่ 6 ส.ค. แจ้งประธานสภาฯแล้ว กกต.ออกมาการันตีทำตามระเบียบ 

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2566 ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล แถลงถึงกรณีคุณสมบัติของนายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต 3 พรรคก้าวไกล ว่า ในเช้าวันนี้ก็ยังมีความพยายามในการให้ข้อมูลกับสังคมว่านายพงศธร ไม่สามารถที่จะเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 3 ที่มีการเลือกตั้งซ่อมได้ โดยอ้างว่านายพงศธร เป็นผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ กรณีดังกล่าวต้องแยกเป็น 3 ส่วน คือ

  1. เดิมนายพงศธรเป็นผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ โดยพรรคก้าวไกลของแจ้งว่านายพงศธรได้มีการถอนตัว และมีการแจ้งไปยัง กกต. ตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา
  2. พรรคก้าวไกลได้มีการแจ้งต่อประธานสภาฯ ในเรื่องการถอนชื่อนายพงศธรออกจากบัญชีรายชื่อแล้ว
  3. นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต.ได้ออกมายืนยันว่านายพงศธรได้ทำตามระเบียบของ กกต.ถูกต้องทุกประการ ไม่มีปัญหาด้านคุณสมบัติ 

นายรังสิมันต์ กล่าวด้วยว่า เราเข้าใจว่าในการเลือกตั้งมันต้องมีการแข่งขันและทำอย่างไรให้ชนะใจพี่น้องประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้ แต่การใช้กลอุบายวิธีการปล่อยข่าว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องคุณสมบัติ หรือข้อเท็จจริงที่ไม่มีความจริง ซึ่งเราได้ชี้แจงไปหมดแล้ว สำหรับเราอันนี้มันคือการสาดโคลน พรรคก้าวไกลพร้อมให้ตรวจสอบและชี้แจง

"ขอให้พี่น้องประชาชนอ่านข่าวและสามารถย้อนกลับมาดูการแถลงของพรรคก้าวไกล ตนเชื่อว่านายพงศธรเป็นผู้มีคุณสมบัติในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน" นายรังสิมันต์ กล่าว