‘เศรษฐา’วางสเปค'หัวหน้าพท.'คนใหม่-รอบรู้การเมือง-เศรษฐกิจ-ความมั่นคง

‘เศรษฐา’วางสเปค'หัวหน้าพท.'คนใหม่-รอบรู้การเมือง-เศรษฐกิจ-ความมั่นคง

‘เศรษฐา’วางสเปคหัวหน้าเพื่อไทยคนใหม่ต้องรอบรู้การเมือง-เศรษฐกิจ-ความมั่นคง บอก ‘ชลน่าน’ แจ้งก่อนแล้วจะลาออก เตรียมเลือก กก.บห. ชุดใหม่ภายใน 60 วัน

ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน และหัวหน้าพรรค พท.จะลาออกจาก ตำแหน่งหัวหน้าพรรค พท. ว่า ตนทราบเรื่องแล้ว วันนี้นพ.ชลน่าน คงประกาศเรื่องนี้เอง ให้เกียรติท่าน เป็นสส.หลายสมัย ทำประโยชน์ให้กับ พท.มานาน เป็นที่รักของสส.ทุกคน ตนเพิ่งเข้ามาใหม่ นพ.ชลน่านก็ให้การดูแลที่ดี เชื่อว่าไม่ว่าท่านจะตัดสินใจเช่นไร ในอนาคต นพ.ชลน่านก็จะยังอยู่ในพรรค พท.ต่อไป ทั้งนี้ผู้ใหญ่ในพรรคมีการคุยกัน แต่ต้องให้เกียรตินพ.ชลน่านในการแถลง 

เมื่อถามย้ำว่า เรื่องเซอร์ไพรซ์ที่นายเศรษฐาเคยบอกคือเรื่องที่นพ.ชลน่านจะลาออกใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ไม่ใช่ครับ นพ.ชลน่านประกาศไว้นาน หากมีการเลือกนายกรัฐมนตรีเสร็จเรียบร้อย และหากเสร็จภารกิจนพ.ชลน่านก็จะมีการประกาศของท่านออกไป” 
 

เมื่อถามต่อว่า ถ้านพ.ชลน่าน ลาออกใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรคต่อ นายเศรษฐา กล่าวว่า  ตนไม่ทราบ ต้องมีการประชุมพรรค ว่าไปตามกฎพรรคการเมือง ซึ่งจะต้องมีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคใหม่ภายใน 60 วัน ทั้งนี้ขอฟังนพ.ชลน่านแถลงก่อน 

เมื่อถามว่า มองคุณสมบัติของคนที่จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนต่อไปอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนในฐานะหนึ่งในสมาชิกพรรค คิดว่าต้องเป็นคนที่อยู่ในพรรคมานาน และมีความรู้ความสามารถ รอบรู้ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการเมือง ความมั่นคง เศรษฐกิจและสังคม 
 

เมื่อถามว่า นพ.ชลน่านจะมีโอกาสกลับมานั่งหัวหน้าพรรคอีกหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไปก้าวล่วงสิทธิ์สมาชิกพรรคไม่ได้ เมื่อถามว่า ส่วนตัวจะเป็นกรรมการบริหารพรรคด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ขอพูดเรื่องนี้ ขึ้นอยู่กับการเลือกกรรมการบริหารพรรค