'บิ๊กน้อย' วิชญ์ เทพหัสดิน ยื่นลาออก พปชร.อีกครั้ง 'ไม่อยาก ขวางหูขวางตาใคร'

'บิ๊กน้อย' วิชญ์ เทพหัสดิน ยื่นลาออก พปชร.อีกครั้ง 'ไม่อยาก ขวางหูขวางตาใคร'

"บิ๊กน้อย" พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง กลับไปทำงานกีฬา อ้างเป็นแค่ทีมงาน "บิ๊กป้อม" ไม่ถนัดการเมือง ไม่อยากขวางหูขวางตาใคร ยันไม่เกี่ยวโควตา รมว.กลาโหม เพราะไม่เคยขอ

29 ส.ค.66  ผู้สื่อข่าวรายงาน ความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐว่า พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และอดีตประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกแล้ว โดยระบุเหตุผลในใบลาออกว่า ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับพรรคพปชร.อีกต่อไป เพราะไม่ได้มีบทบาทใดในพรรคแล้ว ที่ผ่านมาเป็นเพียงทีมงานส่วนตัวของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เท่านั้น 

แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พล.อ.วิชญ์ หรือ "บิ๊กน้อย" ให้เหตุผลในการลาออกว่า "ไม่อยากอยู่ขวางหูขวางตาใคร เพราะหลังจากที่มีชื่อชิงตำแหน่ง รมว.กลาโหม ก็มีบางคนติติงว่า ไม่ได้มีบทบาทใดในพรรค ทำไมจึงมีชื่อจะได้เป็น รมว.กลาโหม ทั้งที่ไม่เคยขอตำแหน่งใด" 

อีกทั้ง เคยประกาศไว้ตั้งแต่ต้นว่า มาช่วยงาน พล.อ.ประวิตร ไม่ได้หวังตำแหน่งใดๆ และไม่เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะให้โควตา รมว.กลาโหมพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว จึงไม่ได้คาดหวังอะไรตั้งแต่แรกแล้ว เพื่อความสบายใจ จึงตัดสินใจลาออก โดยจะไปทำงานด้านกีฬาเท่านั้น เพราะไม่ถนัดการเมือง มาตั้งแต่ต้น 

\'บิ๊กน้อย\' วิชญ์ เทพหัสดิน ยื่นลาออก พปชร.อีกครั้ง \'ไม่อยาก ขวางหูขวางตาใคร\'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด เมื่อ 16 ส.ค. พล.อ.วิชญ์ เพิ่งตอบข้อถามผู้สื่อข่าวว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร เรื่องการร่วมรัฐบาลหรือไม่ โดยยืนยันว่า ไม่เคยคุยกันเลย ส่วนงานการเมือง ตนก็ช่วยมาตลอดอยู่แล้ว ช่วยงานทุกอย่างที่ท่านสั่ง  

ทั้งนี้ เมื่อต้นปี 2566 ที่ผ่านมา 30 ม.ค. พล.อ.วิชญ์ ได้กลับมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง หลังจากเคยลาออกไป และเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และต่อมาลาออกจากพรรคเนื่องจากปัญหาขัดแย้งกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า โดยระบุว่ารับไม่ได้กับการทำงานที่ไม่ฟังเสียงใคร ทำตามอำเภอใจ ไม่ให้เกียรติกัน และปัจจุบัน ร.อ.ธรรมนัส กลับมาเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

อย่างไรก็ตาม เมื่อ พล.อ.วิชญ์ กลับมาช่วยงาน พล.อ.ประวิตร อีกครั้ง ได้ระบุว่า เข้ามาช่วยงาน พล.อ.ประวิตร ในทุกพื้นที่ที่เดินทางไป "ท่านไปไหน ผมก็ตามไปด้วยตลอด ผมไม่ใช่นักการเมือง จะมาช่วยในสิ่งที่ถนัดและคุ้นเคย ที่เคยอยู่กับ พล.อ.ประวิตร มาตลอด และท่านก็อยากให้มีใครมาช่วย พูดตรงๆ พล.อ.ประวิตร เป็นไอดอลของผม อยู่ด้วยกันมา 30-40 ปี ทำงานชายแดนกันมาตลอด"