‘ณัฐวุฒิ’หวัง‘พท.-ก.ก.’ยกมือโหวตหนุน 2 ร่างกม.คืนความเป็นธรรมคนเสื้อแดง

‘ณัฐวุฒิ’หวัง‘พท.-ก.ก.’ยกมือโหวตหนุน 2 ร่างกม.คืนความเป็นธรรมคนเสื้อแดง

‘ณัฐวุฒิ’หวัง‘เพื่อไทย-ก้าวไกล’ยกมือโหวตหนุน พ.ร.ป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต - พ.ร.ป.ว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หวังคืนความเป็นธรรมให้กลุ่มคนเสื้อแดง

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ส่งความปรารถนาดี ถึงพี่น้อง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ผมประกาศไว้บนเวทีปราศรัยหลายครั้งว่าเราจะรวบรวมรายชื่อเพื่อเสนอแก้ไขกฎหมาย ทวงความยุติธรรมให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมคนเสื้อแดง โดยให้ญาติสามารถยื่นฟ้องผู้สั่งการ ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้โดยตรง”

“หลังเลือกตั้ง ที่ประชุม ส.ส.ได้รับทราบเนื้อหาและการดำเนินการจากการชี้แจงของฝ่ายกฎหมาย บัดนี้ถึงเวลานำเรื่องนี้เข้าสภา ผมประสานงานกับเพื่อนและน้องๆ ส.ส.ส่วนหนึ่ง พรุ่งนี้จะรวบรวมรายชื่อเพื่อเสนอแก้ไขกฎหมาย 2 ฉบับ ซึ่งมีผลเกี่ยวเนื่องกัน 1.พ.ร.ป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 2.พ.ร.ป.ว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง”
 

ทั้งนี้เราเคยร่วมภารกิจ ขอเสียงประชาชนทั้งประเทศให้พรรคเพื่อไทย แต่วันนี้ผมขอเสียง ส.ส.พรรคเพื่อไทยให้ประชาชน ขอทั้งหมด 141 รายชื่อ เพื่อเป็นพลังอย่างสำคัญ แสดงความมุ่งมั่นว่าจะผลักดันจนสำเร็จให้ได้ ขอเชิญชวนอย่างมุ่งหวัง ต่อพี่น้อง ส.ส.พรรคก้าวไกล ให้ยกมือและร่วมสนับสนุนร่างกฎหมายทั้ง 2 ฉบับนี้ในทุกขั้นตอน จนประกาศบังคับใช้ ขอบคุณล่วงหน้า