กลุ่มไลน์ สส.เพื่อไทยป่วน ‘สายอีสาน’ หนุน ‘สมศักดิ์’คุมก.เกษตรฯ

กลุ่มไลน์ สส.เพื่อไทยป่วน ‘สายอีสาน’ หนุน ‘สมศักดิ์’คุมก.เกษตรฯ

กลุ่มไลน์ สส.เพื่อไทยป่วน ‘สายอีสาน’ หนุน ‘สมศักดิ์’คุมก.เกษตรฯ บอกนโยบายเพื่อไทยหาเสียงแก้ปัญหาด้านเกษตรเยอะ ยกตัวอย่างพักหนี้เกษตรกร ให้โฉนดที่ดิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกลุ่มไลน์สส.พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 27 ส.ค. กลุ่มสส.อีสานได้แสดงความไม่พอใจ กรณีโผ ครม. ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตกไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้อยู่ในการดูแลของพรรคหลังอย่างพรรคเพื่อไทย โดยต่างแสดงความคิดเห็นว่าตอนหาเสียงพรรคเพื่อไทยขายนโยบายด้านการเกษตรไปเยอะแต่พอไปอยู่กับพรรคอื่นอาจไม่สามารถผลักดันนโยบายที่หาเสียงไปไว้ได้ อาทิการพักหนี้เกษตรกร การให้โฉนดที่ดินแก่ประชาชน และถ้าพรรคร่วมผลักดันนโยบายของตัวเองไป ผลงานที่ได้จะตกไปเป็นของพรรคร่วมไม่ใช่ของพรรคเพื่อไทย และอาจทำให้เสียคะแนนเสียงในส่วนนี้ไปได้

โดยสส.ที่แสดงความคิดเห็นต่างอยากให้คนของพรรคเพื่อไทย อย่างนายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ ทำหน้าที่รมว.เกษตรและสหกรณ์ เพราะเห็นถึงความสามารถ และนายสมศักดิ์เองก็แสดงความคิดเห็นอยากพัฒนาชีวิตเกษตรกรและเดินหน้านโยบายของพรรคเพื่อไทยเพื่อเกษตรกรที่เป็นฐานเสียงสำคัญของประเทศ จึงอยากให้ได้ทำหน้าที่ตรงนี้มากกว่าให้เป็นของพรรคร่วม เพื่อหวังให้พรรคได้คะแนนนิยมที่จะใช้ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปด้วย