"สามารถ"ลั่นปชป.ไม่ใช่ "อะไหล่" หวัง16ส.ส.คงศักดิ์ศรี เป็นฝ่ายค้านทรงพลัง

"สามารถ"ลั่นปชป.ไม่ใช่ "อะไหล่"  หวัง16ส.ส.คงศักดิ์ศรี เป็นฝ่ายค้านทรงพลัง

"สามารถ" ลั่นประชาธิปัตย์ ไม่ใช่ "พรรคอะไหล่" หวัง16ส.ส.รักษาศักดิ์ศรี "โหวตเพื่อชาติ" -เป็นฝ่ายค้านทรงพลัง

นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ - Dr.Samart Ratchapolsitte 

ปชป. ไม่ใช่พรรคอะไหล่ !

เศร้าใจยิ่งนักที่มีการเสนอข่าวว่า 16 ส.ส. ปชป. ที่โหวต "เห็นชอบ" ให้นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย พร้อมเป็นอะไหล่ให้พรรคเพื่อไทยหากมีพรรคร่วมรัฐบาลพรรคใดพรรคหนึ่งต่อรองมากเกินไป จนทำให้พรรคเพื่อไทยไม่อาจยอมได้ ก็จะตัดพรรคนั้นออกไป แล้วเอา 16 ส.ส. ปชป. เข้ามาเสียบแทนโดยมีตำแหน่ง รมต. ให้

ผมไม่รู้ว่ามีการเจรจาต่อรองระหว่าง 16 ส.ส. ปชป. กับผู้บริหารพรรคเพื่อไทยในทำนองดังกล่าวจริงหรือไม่ ?

ถ้าจริง ก็ถือว่าเป็นการทำลายศักดิ์ศรีของ ปชป. อย่างย่อยยับ ไม่เหลือความเป็นสถาบันทางการเมืองอยู่เลย

ถ้าเปรียบ ปชป. เป็นนักมวย ปชป. เคยเป็นมวยคู่เอกมาก่อน หากยอมเป็นอะไหล่ก็เท่ากับว่า "ยอม" ลดตัวเป็นมวยชกก่อนเวลา อนิจจา !

\"สามารถ\"ลั่นปชป.ไม่ใช่ \"อะไหล่\"  หวัง16ส.ส.คงศักดิ์ศรี เป็นฝ่ายค้านทรงพลัง

เราน้อมรับการตัดสินใจของพี่น้องประชาชนในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ที่ทำให้เรามี ส.ส. แค่เพียง 25 คนเท่านั้น แต่จำนวน ส.ส. 25 คน รวมกับอดีต ส.ส. สมาชิกพรรค และ FC ปชป. ก็สามารถทำประโยชน์ให้ประเทศชาติและประชาชนได้โดยไม่จำเป็นจะต้องเป็นฝ่ายรัฐบาล

ผมเชื่อว่า 16 ส.ส. ยังคงมีความรักพรรค ปชป. ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงคำว่า "อะไหล่" จะหมดไป และ "ศักดิ์ศรี" จะกลับคืนมาได้ก็ต่อเมื่อ 16 ส.ส. ปชป. ออกมายืดอกและประกาศก้องโดยเร็วที่สุดว่า...

"ปชป. ไม่ใช่พรรคอะไหล่ เราโหวตเห็นชอบเพราะต้องการให้ประเทศเดินหน้า มีรัฐบาลบริหารประเทศโดยเร็ว เราไม่ต้องการตำแหน่ง รมต. แต่เราจะเป็นฝ่ายค้านที่ทรงพลังและสร้างสรรค์ พร้อมตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลทุกกระทรวงเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน"

ทั้งหมดนี้ ด้วยความรักและยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ที่มั่นคงตลอดมาเป็นเวลายาวนานกว่า 77 ปี รวมทั้งความรักต่อพี่น้อง ปชป. และ FC ปชป. ทุกท่านครับ