‘ประเสริฐ’ รับ ‘เศรษฐา’ นั่งควบ รมว.คลัง เองเป็นเรื่องดี

‘ประเสริฐ’ รับ ‘เศรษฐา’ นั่งควบ รมว.คลัง เองเป็นเรื่องดี

‘ประเสริฐ’ รับ ‘เศรษฐา’ นั่งควบ รมว.คลัง เองเป็นเรื่องดี บอกก่อนโหวตทราบจากผู้ใหญ่ ปชป.บางส่วนยกมือให้ แต่ไม่รู้จะถูกขับพ้นพรรคหรือไม่

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง กล่าวถึงกรณี สส.พรรคประชาธิปัตย์ บางส่วนยกมือโหวตสนับสนุนนายเศรษฐา ทวีสิน   เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นโหวตสวนมติพรรค และทำให้ถูกตั้งข้อสังเกตจะถูกขับออกจากพรรค และย้ายร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่าไม่ทราบ และไม่รู้ว่าข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์กำหนดไว้อย่างไร ขอให้รอดูไปก่อน แต่ก็ขอขอบคุณ สส. 16 คน ที่โหวตให้นายเศรษฐา 

ขณะเดียวกัน นายประเสริฐ ไม่ได้ตอบว่าจากกรณีดังกล่าว จะทำให้มีผู้สนับสนุนร่วมรัฐบาลเพิ่มมากขึ้น บอกเพียงว่าตอนนี้มีผู้สนับสนุนมากขึ้นกว่าเดิม มากกว่าที่คิดไว้ ซึ่งยอมรับว่าหากมีแนวคิดที่สอดคล้องกันก็คงต้องมีการคุยกันอีกครั้ง ทั้งนี้ตนรู้จากผู้ใหญ่ก่อนโหวตว่าพรรค ปชป.บางส่วนจะยกมือให้
 

นายประเสริฐ  กล่าวว่า จนถึงตอนนี้แม้จะมีการจัดตั้งรัฐบาลที่เปลี่ยนขั้วการเมือง จะไม่ส่งผลต่อโควตาตำแหน่งประธานรัฐสภา พร้อมเปิดเผยว่า เรื่องการจัดเก้าอี้รัฐมนตรียังอยู่ระหว่างการพูดคุยอยู่ และไม่ได้ตอบถึงกระแสว่านายประเสริฐ   มีชื่อนั่งรัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม   เพียงแต่อมยิ้ม และบอกว่าในส่วนพรรคเพื่อไทยกำลังพิจารณากันอยู่    ยังไม่รู้ใครอยู่ส่วนไหน   ก่อนเผยว่ารายชื่อที่หลุดมามีทั้งตรงและไม่ตรง 

เมื่อถามว่ากระทรวงการคลัง  นายกรัฐมนตรีจะต้องนั่งบริหารเองหรือไม่ นายประเสริฐ ระบุว่า ทางพรรคเพื่อไทยกำลังพิจารณาอยู่ทุกตำแหน่ง จึงยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ แต่ยอมรับว่ากระทรวงการคลัง พรรคเพื่อไทยจะกำกับดูแลเอง เพราะมีนโยบายที่ตรงกัน แต่ขอให้ติดตามต่อไป และยอมรับว่านายเศรษฐา ไปดูเองก็เป็นเรื่องดี

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์