ด่วน ! 'แพทองธาร' โพสต์ 'ทักษิณกลับไทย' 22 ส.ค. ลั่นเลื่อนไม่ได้ยกเลิก

ด่วน ! 'แพทองธาร' โพสต์ 'ทักษิณกลับไทย' 22 ส.ค. ลั่นเลื่อนไม่ได้ยกเลิก

"แพทองธาร ชินวัตร" โพสต์ผ่านไอจีส่วนตัวประกาศ 'ทักษิณกลับไทย' เตรียมไปรับ "ทักษิณ ชินวัตร" เดินทางกลับประเทศไทยอังคารนี้ ที่สนามบินดอนเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร อุ๊งอิ๊ง แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก สตอรี่ ประเด็น 'ทักษิณกลับไทย' โดยระบุเนื้อหาดังนี้ 

"อังคารที่ 22 สิงหาคม 9.00 น. ณ ดอนเมือง จะไปรับคุณพ่อทักษิณค่ะ"

"เลื่อน ไม่ได้ยกเลิก ไม่เพ้อเจ้อนะจ๊ะ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์แจ้งว่าจะเลื่อนกลับประเทศไทย จากกำหนดการเดิมคือ วันที่ 10 ส.ค.66  ที่ผ่านมา ออกไปไม่เกิน 2 สัปดาห์ เนื่องจากแพทย์เรียกให้ไปตรวจร่างกาย

ต่อมาเมื่อวันที่ 15 ส.ค.นางสาวแพทองได้โพสต์บนไอจี ว่าได้เดินทางไปพบ นายทักษิณ บิดา โดยมีการลงภาพคู่กัน ซึ่งมีข้อความระบุว่า “พาคุณพ่อมาหาหมอตาค่ะ”  ระบุสถานที่คือ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  พร้อมภาพขณะที่นายทักษิณ นั่งอยู่ในสถานพยาบาลแห่งหนึ่ง กำลังตรวจสายตาผ่านอุปกรณ์ทางการแพทย์

ทั้งนี้ หลังจากมีกระแสข่าวว่านายทักษิณ อาจเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงระหว่างวันที่ 21-22 ส.ค. นี้ หรือหลังจากการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จสิ้น จากที่ก่อนหน้านี้ เลื่อนกำหนดการกลับประเทศไทยจากเดิม คือวันที่ 10 ส.ค. อ้างเหตุผลว่าแพทย์นัดตรวจอาการป่วย แต่ในวันรุ่งขึ้นกลับปรากฎภาพในโซเชียลมีเดียว่า อดีตนายกฯทักษิณ กับน้องสาว(น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ)ร่วมงานฉลองวันเกิดของนายกรัฐมนตรีกัมพูชา

ด่วน ! \'แพทองธาร\' โพสต์ \'ทักษิณกลับไทย\' 22 ส.ค. ลั่นเลื่อนไม่ได้ยกเลิก ด่วน ! \'แพทองธาร\' โพสต์ \'ทักษิณกลับไทย\' 22 ส.ค. ลั่นเลื่อนไม่ได้ยกเลิก

ขณะที่ ล่าสุด วานนี้ 18 ส.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เรียกประชุม แผนเตรียมความพร้อมรับ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับประเทศไทยเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยมีเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน อาทิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม, เจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์, เจ้าหน้ากองการต่างประเทศ, เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.), หน่วยต่อต้านก่อการร้ายสากล, กองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.), กองบังคับการตำรวจนครบาล 1  (บก.น.1), กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2.) และตำรวจในพื้นที่ที่อยู่ในเส้นทางที่ขบวนรถที่คุมตัวนายทักษิณวิ่งผ่าน 

ซึ่งเริ่มจากสนามบินดอนเมือง บริเวณอาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล (Mjets) บริเวณโซน VIP ซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของนายทักษิณจะลงจอด เมื่อนายทักษิณเดินทางมาถึงประเทศไทย ขั้นตอนแรกตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จะเป็นผู้รับตัวและทำบันทึกการจับกุมต่างๆ ตามขั้นตอน ก่อนส่งตัวอดีตนายกฯทักษิณ ให้กับเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์คุมตัวขึ้นรถและนำตัวไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญา (สนามหลวง) เพื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย 

ด่วน ! \'แพทองธาร\' โพสต์ \'ทักษิณกลับไทย\' 22 ส.ค. ลั่นเลื่อนไม่ได้ยกเลิก ด่วน ! \'แพทองธาร\' โพสต์ \'ทักษิณกลับไทย\' 22 ส.ค. ลั่นเลื่อนไม่ได้ยกเลิก