'วิโรจน์' เผยทีมกฎหมาย 'ก้าวไกล' ตรวจสอบอยู่ปม สส.ระยอง รับต้องปรับปรุงพรรค

'วิโรจน์' เผยทีมกฎหมาย 'ก้าวไกล' ตรวจสอบอยู่ปม สส.ระยอง รับต้องปรับปรุงพรรค

'วิโรจน์' เผยทีมกฎหมาย 'ก้าวไกล' กำลังตรวจสอบปม 'ไอซ์ระยอง' รับต้องปรับปรุงพรรค ส่วนประเด็น 'บอดี้การ์ด' ติดตาม 'พิธา' มองปัจจุบันกลับใจแล้ว ถามกลับสังคมจะไม่ให้โอกาสเลยหรือ

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2566 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายนครชัย ขุนณรงค์ หรือ "ไอซ์ ระยอง" สส.ระยอง เขต 3 พรรคก้าวไกล ถูกเปิดโปงเคยต้องคดีลักทรัพย์ ทำให้ขาดคุณสมบัติ สส. หรือไม่ ว่า ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายของพรรคกำลังดูอยู่ ขอให้เวลาฝ่ายกฎหมายตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่าข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร พร้อมตั้งข้อสังเกตในการซ่อมหรือเล็งให้เกิดกับพรรคก้าวไกลเป็นพิเศษหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม เราก็ปรับปรุงตัวเอง ขันน็อคตัวเองดีที่สุด 

ส่วนกรณีก่อนหน้านี้ขุดประวัติบอดี้การ์ดติดตามนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เคยต้องโทษ และพ้นโทษเมื่อปี2560 ก่อนสมัครเข้าทำงานบริษัทรปภ.เมื่อปี 2562 นั้น นายวิโรจน์ กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องยังไม่ได้คุยกัน แต่เมื่อก่อน เจอกันก็ทักทายปกติ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน บางทีก็มีคำถามจากสังคม คนที่เคยต้องโทษอาญาสามารถประกอบอาชีพอื่นใดที่กฎหมายไม่ได้ห้าม สังคมจะไม่ให้โอกาสเขาเลยหรือ ก็เป็นอีกแง่มุมนึงที่ก็มีข้อโต้แย้งเหมือนกัน 

"สุดท้ายคนที่เคยทำผิด กลับเนื้อกลับตัว ปรับมุมมองใหม่แล้ว เขาก็หารายได้ เลี้ยงปากท้อง เลี้ยงครอบครัวเขาผิดอะไร ถ้าเราจะไม่ให้เขาประกอบอาชีพอะไรเลย เท่ากับกำลังบีบให้เขากลับไปสู่ทางเดิม กลับไปสู่วงการสีเทาอีก" นายวิโรจน์ กล่าว

นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า ว่า สังคมก็ต้องให้โอกาสเขา เพราะไม่ได้เป็นการกระทำความผิดหลังจากที่เขาพ้นโทษแล้วไม่ใช่หรอ ไม่ได้กระทำความผิดหลังจากเขาประกอบอาชีพสุจริตแล้วไม่ใช่หรอ หากเขากระทำความผิดระหว่างปฏิบัติหน้าที่ คือ เรื่องใหญ่แต่อันนี้เป็นเรื่องในอดีต 

นายวิโรจน์ กล่าวด้วยว่า ตามที่นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ชี้แจง คือ การจ้างบริษัทรักษาความปลอดภัย เราก็คิดว่าเราจัดจ้างไปแล้ว ก็ไว้วางใจ แต่ก็ต้องเอามาปรับปรุง แต่อย่างไรก็ตาม ยืนยันอาชีพใดๆ ถ้ากฎหมายไม่ได้ห้ามกระทำผิดมาก่อน เขาก็มีโอกาสที่จะกลับเนื้อกลับตัวมาประกอบอาชีพ