‘ธนาธร’ โผล่ออฟฟิศก้าวไกล สยบลือบินไปดีลลับ ‘ทักษิณ’ ปูทางตั้งรัฐบาล

‘ธนาธร’ โผล่ออฟฟิศก้าวไกล สยบลือบินไปดีลลับ ‘ทักษิณ’ ปูทางตั้งรัฐบาล

‘ธนาธร’ โผล่มาออฟฟิศพรรคก้าวไกล สยบกระแสข่าวบินไปดีลลับ ‘ทักษิณ’ ที่ฮ่องกง ปูทางจัดตั้งรัฐบาล ได้แค่ยิ้มให้นักข่าว ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2566 เมื่อเวลา 14.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคก้าวไกลว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า อดีตผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ได้เดินทางเข้ามาอาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล และคณะก้าวหน้า

โดยเมื่อนายธนาธร ลงจากรถบริเวณลานจอดชั้น 2 ได้หันมายิ้มกับผู้สื่อข่าว แต่มิได้ตอบคำถามว่า ได้เดินทางไปต่างประเทศตามกระแสข่าวหรือไม่ แต่ได้เดินเข้าอาคารทันที 

สำหรับนายธนาธร เป็นหนึ่งในบุคคลที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นหนึ่งในคณะบุคคลที่เดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อ 1-2 วันก่อน เพื่อเจรจาลับตกลงจัดตั้งรัฐบาล โดยยอมลดเพดานการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ในช่วง 4 ปีที่พรรคก้าวไกลเข้าร่วมรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย และทำให้เป็นที่ยอมรับของ ส.ว.

อย่างไรก็ดีวันเดียวกัน ในช่วงเช้า นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธกระแสข่าวว่า มีแกนนำพรรคก้าวไกล หรือศาสดาทางความคิดของพรรคเดินทางไปพบนายทักษิณ เพื่อดีลลับจัดตั้งรัฐบาล โดยระบุสั้น ๆ ว่า ไม่น่าจะใช่ ส่วนการเจรจาต้องรอการประชุมของ 8 พรรคร่วมฯ ซึ่งทางพรรค พท. ก็ได้รับภารกิจอยู่แล้วว่า เมื่อไปทำงานและได้ความคืบหน้าอย่างไร และมีข้อเสนอใดบ้างที่เป็นรูปธรรม ซึ่งคงต้องรอการนัดประชุมอีกครั้งจากทาง พท.

เมื่อถามย้ำว่า ไม่มีการเดินทางไปพบนายทักษิณหรือไม่ทราบข้อมูล นายชัยธวัช กล่าวว่า ไม่น่าจะมีการคุยกันตามที่เป็นข่าว

มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายธนาธร ไม่ได้เดินทางเข้ามาที่อาคารอนาคตใหม่ ซึ่งถูกใช้เป็นออฟฟิศของพรรคก้าวไกล และคณะก้าวหน้า มาประมาณ 4-5 วันแล้ว