วิโรจน์ ก้าวไกล เคลื่อนไหวทิ้งประโยคปริศนา "ฉากจบที่พวกเขาจะไม่ได้เห็น"

วิโรจน์ ก้าวไกล เคลื่อนไหวทิ้งประโยคปริศนา "ฉากจบที่พวกเขาจะไม่ได้เห็น"

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เคลื่อนไหวครั้งแรกหลังเสร็จสิ้นการประชุมสภา โหวตนายกรัฐมนตรีรอบ 2 หลังมติรัฐสภา 395-317 ไม่สามารถเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ซ้ำได้ ทิ้งประโยคปริศนา "ฉากจบที่พวกเขาจะไม่ได้เห็น"

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เคลื่อนไหวครั้งแรกหลังเสร็จสิ้นการประชุมสภา  โหวตนายกรัฐมนตรี รอบ2 เมื่อวานนี้ (19 ก.ค.2566) หลังมติรัฐสภา 395-317 ไม่สามารถเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ซ้ำได้ เนื่องจากขัดกับข้อบังคับการประชุมข้อ 41

โดยสิ่งที่น่าสนใจในโพสต์ล่าสุดของนายวิโรจน์ ที่ได้ทิ้งประโยคปริศนาระบุ "ฉากจบที่เหล่าทุรชนต้องการเห็น พวกเขาจะไม่ได้เห็น สิ่งที่เหล่าคนถ่อยอยากได้ พวกเขาจะไม่มีวันได้"

ตลอดระยะเวลา 9 ปี ที่ผ่านมา ชีวิตของประชาชนต้องถูกเอารัดเอาเปรียบจากเหล่านายทุนผูกขาด และกลุ่มเครือข่ายอุปถัมภ์ที่ได้รับอภิสิทธิ์ในการกินรวบทรัพยากรของประเทศ ไม่ต่างจากคนที่ถูกกดให้นอนหงายใต้น้ำคลำ แล้วต้องคาบลำไม้ไผ่ ไว้คอยหายใจเอาชีวิตรอดไปวันๆ

ผลการเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม เป็นวันที่ประชาชน ดึงตัวเองให้ขึ้นมาจากน้ำคลำได้สำเร็จ และรับรู้ว่าการหายใจเอาอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด มันมีความสุขขนาดไหน และประชาชนจะไม่ยอมกลับไปนอนหงายอยู่ใต้น้ำคลำแบบเดิม อีกต่อไป

พวกเรารู้ดีว่าสิ่งที่พวกเรากำลังทำอยู่ มันไม่ง่าย ถ้าง่ายก็คงไม่จำเป็นต้องมีพวกเราอยู่ในวันนี้ ต่อให้พวกเราถูกเตะตัดขาให้หกล้ม พวกเราก็พร้อมที่จะเดินหน้าต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ ต่อให้ต้องล้มก็จะพยายามยื่นมือออกไป เพื่อล้มไปข้างหน้า เพราะการได้ไปข้างหน้า อย่างไรก็ยังดีกว่าการต้องนั่งคุดคู้ยอมรับชะตากรรมอยู่ในวังวนเดิมๆ

ต่อให้พวกเราต้องล้มอีกกี่ครั้ง พวกเราก็จะพยายามลุกขึ้นยืน ปรับแผนใหม่ และเดินหน้าต่อไปอย่างมุ่งมั่น รอบคอบกว่าเดิม ต่อให้ล้มจนลุกไม่ไหว พวกเราก็เต็มใจที่จะให้คนรุ่นหลัง เหยียบแผ่นหลังของพวกเราแล้วก้าวเดินต่อไป

ตราบใดที่ประชาชนยังคงจับมือเดินเคียงข้างไปกับพวกเรา พวกเราจะไม่มีวันท้อถอย เราอยู่ใกล้เส้นชัยเกินกว่าจะยอมแพ้ เรามาไกลเกินกว่าจะกลับหลังหัน ฉากจบที่เหล่าทุรชนต้องการเห็น พวกเขาจะไม่ได้เห็น สิ่งที่เหล่าคนถ่อยอยากได้ พวกเขาจะไม่มีวันได้

สู้ไปด้วยกัน กาก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม อีกแล้วครับ