ผู้ว่าฯชัชชาติ เปิดใจปมทัวร์ลงลูกชาย แสนปิติ ขอโทษในส่วนที่ตนเองบกพร่อง

ชัชชาติ เปิดใจปมทัวร์ลงลูกชาย แสนดี แสนปิติ ขอโทษในส่วนที่ตนเองบกพร่อง

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดใจผ่านรายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ ของสรยุทธ สุทัศนะจินดา ประเด็นลูกชาย แสนดี หรือ แสนปิติ สิทธิพันธุ์ ที่ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นทางการเมืองจนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.  เปิดใจผ่านรายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ ของสรยุทธ สุทัศนะจินดา ประเด็นลูกชาย แสนดี หรือ แสนปิติ สิทธิพันธุ์ ที่ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นทางการเมืองจนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนเจ้าตัวต้องออกมาขอโทษในเวลาต่อมานั้น

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ พูดถึงลูกชาย แสนดี หรือ แสนปิติ ว่าเห็นโพสต์ลูกชายตอน 1 ทุ่ม ตนเองไม่มีอินสตาแกรมจนกระทั่งมีคนส่งมาให้ดู ตอนเห็นก็ยอมรับว่าตกใจ ก็ได้มีการพูดคุยกับลูกชายว่าใจเย็นๆ อย่าไปโพสต์อะไรเรื่องการเมือง

เรื่องลูกชายยังเด็กนั้น ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ไม่เด็กแล้ว อายุ 23 แล้ว จะมาอ้างไม่ได้ ซึ่งจากโพสต์ของลูกชาย ในความเห็นส่วนตัวตนไม่เห็นด้วยกับทุกอย่างที่เขาพูด บางอย่างที่ลูกชายแสดงความคิดเห็นนั้นก็ใช้คำที่ไม่เหมาะสม เราก็อยากให้เขาโพสต์อะไรที่มันเป็นเรื่องที่สร้างสรรค์ อย่าไปพูดไม่ดีกับคนอื่น ซึ่งก็เป็นแนวที่เราปฏิบัติมาตลอด เดี๋ยวก็คงต้องมีการคุยกัน บางทีอาจจะไม่ได้คุยกับเขามากในช่วงนี้ เดี๋ยวคงต้องใช้เวลากับเขามากขึ้นนิดนึง

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ย้ำว่าจะมาอ้างความเป็นเด็กไม่ได้ การแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่มีปัญหา แต่ต้องอยู่ในความเหมาะสม สร้างสรรค์ ซึ่งตนเองก็ยอมรับว่ามีส่วนผิดที่ไม่ได้คุยกับเขาเยอะในเรื่องนี้

เราไม่ได้บอกให้เขาโพสต์ขอโทษ เขาขอโทษเองซึ่งก็เป็นมุมดีๆบ้าง ตนก็คุยกับลูกว่าไม่ควรจะโพสต์นะ ส่วนจะขอโทษหรือไม่นั้น ต้องตัดสินใจเอง เราบังคับเขาไม่ได้ การขอโทษต้องอยากให้เขาขอโทษจากใจจริง ซึ่งลูกชายก็ได้โพสต์ขอโทษเอง ก็สบายใจขึ้นหน่อยนึงยอมรับว่าเรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับทั้งตนผู้เป็นพ่อ และของทั้ง แสนดี ลูกชาย

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เล่าต่อว่า เมื่อเช้าก็ได้มีโอกาสได้คุยกับลูกชาย ซึ่ง แสนดี ก็บอกว่ารู้สึกเสียใจในสิ่งที่เขาได้โพสต์ไป เราก็บอกว่าไม่เป็นไร ก็ขอให้เป็นบทเรียน อย่าไปโพสต์อะไรที่ไม่ดีถึงคนอื่น ความเห็นแสดงได้ แต่อย่าไปใช้คำที่ไม่ดีต่อคนอื่น 

ในฐานะที่ตนเองเป็นพ่อ ตนคงขอโทษแทนเขาไม่ได้ แต่ก็ขอโทษทุกคนในส่วนที่ผมบกพร่องไปในแง่ของการไม่ได้คุยกับลูกให้เยอะ ก็อยากจะขอโทษในประเด็นนี้ ในฐานะพ่อไม่มีข้ออ้างเกี่ยวกับการกระทำของลูก

ประเด็นทัวร์ลงก็เป็นเรื่องจากผลของกระกระทำ คือ ถ้าเราไม่รอบคอบ มันก็จะมีผลตามกลับมา ก็ต้องเรียนรู้ และถือเป็นบทเรียนของลูก ขอโทษทุกคนอีกครั้งในส่วนที่ตนต้องรับผิดชอบ จะพยายามคุยกับลูกให้มากขึ้นครับ

 

cr : รายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ