"บิ๊กตู่" ไม่ตอบเรื่องการเมือง บอกสื่อ อย่าเสนอข่าว ม็อบกดดันโหวตนายกฯ

"บิ๊กตู่" ไม่ตอบเรื่องการเมือง บอกสื่อ อย่าเสนอข่าว ม็อบกดดันโหวตนายกฯ

"พล.อ.ประยุทธ์" ไม่ตอบเรื่องการเมือง ระบุ ม็อบเตรียมกดดันส.ส.-ส.ว. หน้าสภา วันโหวตนายกฯ บอกสื่ออย่าไปเสนอข่าว

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11 ก.ค. ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  เดินออกจากตึกสันติไมตรี  ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมครม. อย่างอารมณ์ดี เพื่อมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ยื่นอยู่ด้านหลังด้วย

ทั้งนี้  พล.อ.ประยุทธ์  ระบุว่า เรื่องการเมือง ขอเป็นไปตามกระบวนการและกฎหมายรัฐธรรมนูญไม่มีความคิดเห็นอะไรในเรื่องนี้ วันนี้เป็นเรื่องของการประชุมครม.ตามปกติ ซึ่งต้องขอขอบคุณรัฐมนตรีที่มาร่วมประชุมทำให้องค์ประชุมครบถ้วนส่วนใหญ่เป็นเรื่องการทบทวนและหาวิธีการที่เหมาะสมในการบริหารราชการในฐานะรัฐบาลรักษาการเท่านั้น  ซึ่งก็เป็นไปตามกฎหมาย โอเคนะ” 

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ออกจากโพเดียมขึ้นห้องทำงาน  โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงเหตุการณ์สะพานข้ามแยกบนถนนหลวงแพ่ง เขตลาดกระบังถล่ม รวมทั้งการตรึงราคาน้ำมันดีเซล พล.อ.ประยุทธ์ โบกมือและกล่าวว่า “เดี๋ยวหน่วยงานเขาชี้แจง” พร้อมพยักหน้ายอมรับว่าที่ประชุมได้พูดคุยปัญหาปากท้องของประชาชนด้วย

เมื่อถามต่อว่ามีความเป็นห่วงกรณี 14 กลุ่มเตรียมชุมนุมหน้ารัฐสภาวันที่ 13 ก.ค. ในการโหวตนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็อย่าไปเสนอข่าว”

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 13 ก.ค.เวลา 09.30 น. มีกำหนดการเป็นประธานในพิธีทำบุญและเปิดแพรคลุมป้ายอาคารสำนักงานแห่งใหม่ของสำนักงบประมาณ  ที่ห้องโถง ชั้น 1 อาคารสำนักงานแห่งใหม่ของสำนักงบประมาณ ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า ในวันดังกล่าวเป็นวันโหวตเลือกนายกฯ ที่อาคารรัฐสภาด้วย