‘จุรินทร์’ฝาก‘กก.บห.ปชป.’ชุดใหม่นำพรรคสู่แนวทางถูกต้องด้วยความสุจริต

‘จุรินทร์’ฝาก‘กก.บห.ปชป.’ชุดใหม่นำพรรคสู่แนวทางถูกต้องด้วยความสุจริต

‘จุรินทร์’ฝาก ‘กก.บห.ปชป.’ชุดใหม่นำพรรคสู่แนวทางที่ถูกต้องด้วยความสุจริต ลั่นไม่เคยท้อ พร้อมสนับสนุนพรรคต่อ ขอให้ทุกคนสู้ต่อไป "สาธิต" ชงงดเว้นการใช้ข้อบังคับพรรค

การประชุมใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคปชป. ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค โดยวาระสำคัญของการประชุมในวันนี้คือ การเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ขณะที่องค์ประชุมในวันนี้มีจำนวน 299 คน ครบตามกฎหมายและข้อบังคับพรรค 

นายจุรินทร์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ แม้จะไม่มากนัก แต่เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะกลับมายิ่งใหญ่ได้อีก เหมือนหลายครั้งที่ปรากฎตลอดมา ขอบคุณหลายคนที่ร่วมหัวจมท้ายฟันฝ่าอุปสรรคมาถึงขณะนี้ หลังการเลือกตั้ง ตนได้มีโอกาสพบกับหลายๆคน ซึ่งมีหลายคนมาขอโทษที่ไม่สามารถนำชัยชนะมาสู่พรรคได้ และมาให้กำลังใจตน ซึ่งตนบอกว่าทั้งหมดเป็นความรับผิดชอบของตน และขอให้ทุกคนสู้ต่อไป อย่าท้อถอย ท่ามกลางวิกฤติย่อมมีโอกาสอีกเสมอ และขอให้ช่วยกันเป็นกำลังสำคัญให้กับพรรคต่อไป 
 

"สำหรับผม ผมไม่เคยท้อ ยังระลึกถึงพระคุณพรรคเสมอ ที่เติบโตมาได้ถึงทุกวันนี้ และพร้อมสนับสนุนพรรค ไม่ว่าจะอยู่สถานภาพใด ดังที่ได้ปฏิบัติมาตลอดชีวิตการทำงานของผม ขอฝาก กก.บห.ชุดใหม่ ให้สามารถนำพรรคไปในทิศทางที่ถูกต้อง เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน และเปิดโอกาสให้คนทุกรุ่นได้มีโอกาสนำพาพรรคเดินหน้าไปสู่การเป็นสถาบันทางการเมืองที่ยั่งยืน ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขสืบไป" นายจุรินทร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหนึ่งของการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคประชาธิปัตย์ นายสาธิต ปิตุเดชะ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้งดเว้นข้อบังคับพรรคบางข้อ