"สุดารัตน์" ยินดี "วันนอร์" นั่ง "ประธานสภาฯ" เชื่อมือ เป็นกลาง โปร่งใส

"ไทยสร้างไทย" ยินดี "วันนอร์" นั่ง "ประธานสภาฯ" เชื่อมือ เป็นกลาง โปร่งใส

"ไทยสร้างไทย" ร่วมยินดี "วันนอร์" นั่ง ประธานสภาฯ คนที่ 32 เชื่อ ทำงานโปร่งใส เป็นกลาง ร่วมผลักดันประชาธิปไตยไทยให้เข้มแข็ง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวแสดงความยินดี หลัง สภาผู้แทนราษฎร เลือก "วันนอร์" นายวันมูฮัมหมัดนอร์มะทา เป็นประธานสภาฯ ซึ่งนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้เสนอชื่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร และเนื่องจาก ไม่มีพรรคการเมืองใด เสนอชื่อท้าชิง ทำให้นายวันมูหะมัดนอร์ ได้ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรโดยทันที 

"พรรคไทยสร้างไทย ขอแสดงความยินดีกับ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ไทยสร้างไทยเชื่อว่าท่านจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง ความโปร่งใส สุจริต และร่วมกันผลักดันประชาธิปไตยไทยให้แข็งแรงต่อไป" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังแสดงความยินดี กับรองประธานสภาทั้งสองคน ประกอบด้วยนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล หลังการลงคะแนนโดยลับผลปรากฎว่านายปดิพัทธ์ ได้รับคะแนน 312 คะแนน นายวิทยา ได้คะแนน 105 คะแนน งดออกเสียง 77 คะแนน ทำให้นายปดิพัทธ์ ได้เป็นรองประธานสภา คนที่หนึ่ง รวมถึงขอแสดงความยินดี กับนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ที่สภามีมติ รับเลือก ให้เป็นรองประธานสภาคนที่ 2 โดยไม่มีพรรคใดเสนอท้าชิง