‘แพทองธาร’เข้าพรรคเพื่อไทย-ส่งกำลังใจทีมเจรจาปมเก้าอี้ประธานสภาฯ

‘แพทองธาร’เข้าพรรคเพื่อไทย-ส่งกำลังใจทีมเจรจาปมเก้าอี้ประธานสภาฯ

‘แพทองธาร’เข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย หารือส่วนตัวกับ "เศรษฐา" พร้อมส่งกำลังใจคณะเจรจา "เพื่อไทย-ก้าวไกล" หลังเลื่อนถกปมชิงเก้าอี้ประธานสภา

ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อติดตามงาน ซึ่งเป็นวันแรกหลังหายป่วยโควิด-19 โดยบอกว่า วันนี้ขอไม่คุยเรื่องการเมือง มาซื้อมิ้นต์ช็อค เพราะไม่ได้กินมาหลายวัน หลังติดโควิด-19 ซึ่งวันนี้ได้นัดหารือส่วนตัวกับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวแซวว่าทำไมติดโควิดหลัง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมตรี และหัวหน้าพรรคก้าวไกล เพียง 1 วัน น.ส.แพทองธาร ระบุว่า “ตลกมาก อุตส่าห์ไปอวยพรให้นายพิธาหายไว ๆ แต่ตัวเองดันติดโควิด-19”
 

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้เห็นนายเศรษฐา แซวไหมว่าแอบไปดีลกัน 2 คน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ดีลลับใช่ไหม นายเศรษฐา ไลน์มาหาตนว่าแอบไปปาร์ตี้กับนายพิธา ใช่ไหม โดยตอบไปว่า “ไม่ใช่ละ ไม่ได้ไป” ถามต่อว่ามีคนลองนับวันพบว่าหายพร้อมกับนายพิธา ซึ่งน.ส.แพทองธาร ถามว่าต้องกี่วันหาย ซึ่งตนเองกว่าจะหายใช้เวลา 5-6 วัน 

เมื่อถามว่า จะให้กำลังใจพรรคก้าวไกล และเพื่อไทยอย่างไร ในเรื่องที่สองพรรคยังไม่ได้ข้อยุติเรื่องตำแหน่งประธานสภาฯ น.ส.แพทองธาร บอกสั้น ๆ เพียงว่า “สู้ ๆ ค่ะ แวะมาทานมิ้นต์ช็อคได้” ก่อนจะเดินเข้าไปซื้อมิ้นต์ช็อค พร้อมโชวเมนูอาหารกลางวันยำเส้นแก้ว ก่อนบอกว่า “ต้องกินให้บาล๊านซ์ กินมิ้นต์อ้วนแล้วก็กินยำของที่ไม่อ้วน”