“ประวิตร” เผย ไปอังกฤษ เช็คอัพร่างกาย ปัดนัด “ทักษิณ” ดีลลับ

“ประวิตร” เผย ไปอังกฤษ เช็คอัพร่างกาย ปัดนัด “ทักษิณ” ดีลลับ

“ประวิตร” เผย ไปอังกฤษ เช็คอัพร่างกาย ปัดพบ “ทักษิณ” ดีลลับ ยัน ไม่เจอกัน 18 ปีแล้ว ชี้ รอไปก่อน ยังไม่ได้พูดถึงการเสนอชื่อลุง ชิง “นายกฯ” ชี้ โหวตประธานสภาฯ เป็นมติพรรค ปัด ไม่เสนอชื่อ “สุชาติ” คั่วเก้าอี้ โยนถามเพื่อไทย สูตรผ่าทางตัน

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเดินทางไปประเทศอังกฤษว่า ไปดูแลร่างกายตัวเอง

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ดีลการเมือง ในการพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่พบ พร้อมย้อนถามกลับว่า จะให้พบกับใคร

ผู้สื่อข่าวตอบกลับว่า พบกับคุณทักษิณ พลเอกประวิตร ระบุว่า "โอ๊ย ผมจะไปพบอย่างไร ไม่เจอกัน 18 ปีแล้ว"

เมื่อถามว่าไม่ได้มีการโทรคุยกันหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า  "ไม่มี โทรก็ไม่พูดกัน" 

ส่วนหากมีการเสนอชื่อ พลเอกประวิตรเป็นนายกรัฐมนตรีพร้อมหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า"โอ๊ย ยังไม่ได้พูดถึงตอนนั้นหรอกครับ รอไปก่อน"

เมื่อถามถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันนี้จะกำชับอะไรหรือไม่ พลเอกประวิตรกล่าวว่า ก็ประชุมเรื่องทั่วๆไป ของส.ส. ใหม่ ที่จะเข้ามาก็มีการพูดจา ให้ปฏิบัติตามกฎข้อบังคับของสภา

ส่วนจะมีการหารือเรื่องการโหวตประธานสภาฯ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่หรอกครับ ยังไม่มีการพูดจากันไป คงจะมีการพูดคุยกันภายในพรรค ก็ต้องถือเป็นมติพรรคด้วย"

เมื่อถามว่าจะเป็นการฟรีโหวตหรือให้โหวตไปในทิศทางเดียวกัน พลเอกประวิตร กล่าวว่า โถ ก็บอกว่าประชุม ยังไม่รู้เลยว่าจะเป็นอะไร

สำหรับทิศทางการโหวตประธานสภาจะเคาะในวันนี้เลยหรือไม่ พลเอกประวิตรกล่าวว่า ก็ตอบไปแล้ว ก็มาถามอีกแล้ว ส่วนกระแสข่าวที่จะเสนอชื่อ นายสุชาติ ตันเจริญ ชิงประธานสภา นั้นพลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามว่าระหว่าง พล.อ.ประวิตร กับพรรคเพื่อไทย ใครจะขึ้นมาเป็นนายกฯ ในกรณีที่ฝ่าทางตันการเมือง พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไปถามเขา 

เมื่อถามย้ำว่า เพราะชื่อของพลเอกประวิตร ถูกมองว่าจะปลด 3 เงื่อนไข คือ รัฐประหาร การได้เสียง ส.ว. และการรับประกันหากนายทักษิณกลับมา โดยพลเอกประวิตรไม่ตอบคำถามนี้ พร้อมทั้งขึ้นรถกลับไป