"สามารถ" คาใจ “พิธา” โอนหุ้นน้องชาย เชื่อทฤษฎีกระเบื้องล่อหยก

"สามารถ" คาใจ “พิธา” โอนหุ้นน้องชาย เชื่อทฤษฎีกระเบื้องล่อหยก

"สามารถ" คาใจ “พิธา” โอนหุ้นน้องชาย จับตาitv คลายปมยัง "ประกอบกิจการ"หรือไม่ เชื่อทฤษฎีกระเบื้องล่อหยก เตือนหยุดปลุกการเมืองลงถนน

นายสามารถ  เจนชัยจิตรวนิช  อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม    กล่าวถึงประเด็นร้อนกรณีที่สื่อช่องหนึ่งเปิดเผยคลิปการประชุมของผู้ถือหุ้นไอทีวี   ซึ่งขัดแย้งกับเอกสาร หนังสือบันทึกการประชุมที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้    โดยนายสามารถ  มั่นใจว่า กรณีนี้ต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งโกหกอย่างแน่นอน      แต่สาระสำคัญคือ เรื่องนี้ไม่มีใครกลั่นแกล้งนายพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์  หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี   แต่เพราะมีการถือหุ้นสื่อมาตั้งแต่ปี 2549   ต่อเนื่องยาวนานมาจนถึงปี 2566  ถึงจะมีการโอนหุ้นต่อให้กับน้องชาย   เรื่องนี้ถือเป็นคุณสมบัติต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ  เกี่ยวกับการลงสมัคร ส.ส.  และถ้าไม่ผิดจริงเหตุใดต้องมีการโอนหุ้นต่อ   ซึ่งกรณีของนายพิธา  เชื่อว่า จะซ้ำรอยไม่ต่างกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

“ถ้าคิดว่าไม่ผิด โอนให้น้องชายทำไม เมื่อเดือน พฤษภาคมที่ผ่านา   ทำไมไม่โอน ไม่ขายก่อนการเลือกตั้ง  ผมมั่นใจแผนกระเบื้องล่อหยกมีจริง และหยิบมาใช้ในปัจจุบัน   คุณธนาธร ก็โดนหุ้นสื่อ แล้วคุณพิธา จะย้อนรอยคุณธนาธรหรือไม่?    ส่วนเรื่องไอทีวี  ยังประกอบกิจการสื่อหรือไม่ ต้องให้ไอทีวี วินิจฉัย   ผมถึงบอกไม่มีใครกลั่นแกล้งคุณพิธาหรือสั่งให้ฟื้นชีพไอทีวีได้”

 

นายสามารถ ยังตั้งข้อสังเกตุ  กรณีปัญหาของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยว่า  เหตุใดการจัดกิจกรรมในพื้นที่ภาคใต้  มีโปสเตอร์ระบุว่ามีคนในพรรคก้าวไกลไปร่วมกิจกรรมด้วย  ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้นายพิธา เองก็บอกไว้อย่างชัดเจนว่า ไม่มีใครจะแบ่งแยกดินแดน  ประเด็นนี้  อยากจะให้หัวหน้าพรรคอย่างคุณพิธา และ เลขาธิการพรรค ชัยธวัช ตุลาธน  ออกมาพูดความจริงกับประชาชน  และลงไปดูพื้นที่ว่า แท้จริงแล้วมีการแบ่งแยกดินแดนในพื้นที่จริงหรือไม่

“หมายความว่าอย่างไร  ทำไมมีคนพรรคก้าวไกลไปร่วม  เรื่องนี้เลขา และหัวหน้าว่าอย่างไรบ้าง   คนในพื้นที่เขารู้ดีที่สุด   การรับการเลือกตั้ง  จากประชาชน  ไปพูดอะไรไว้  ทำได้หรือไม่  แต่การสร้างความแยกกับประชาชนมันยิ่งกว่าการแบ่งแยกดินแดน  อย่างลงถนนเด็ดขาด  การเมืองแก้ด้วยการลงถนนไม่ได้  เพราะถ้าให้คนลงถนน  ท่านต้องการให้คนปฏิวัติ   พอเกิดมวลชน   มันต้องรัฐประหารเพื่อ ไม่ให้คนไทยตีกัน   วันนี้มีกลุ่มหนึ่งต้องการให้คนลงถนน   แล้วมาบอกว่า รธน.ถูกฉีก    รัฐประหารไม่ได้เกิดจากทหาร  แต่เกิดจากกลุ่มนักการเมือง ทำผิดแล้วไม่ยอมรับผิด “  นายสามารถ กล่าวทิ้งท้าย