"วิทยา"งงเสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ข้องใจ "ส.ว.จเด็จ" รู้ข่าววงในหรือไม่

"วิทยา"งงเสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ข้องใจ "ส.ว.จเด็จ" รู้ข่าววงในหรือไม่

"วิทยา"งง ข้อเสนอ "รัฐบาลแห่งชาติ"ข้องใจ "ส.ว.จเด็จ"เสนอทำไมช่วงนี้ รู้อะไรมาหรือไม่ บอกกกต.ยังไม่ได้รับรองผลเลือกตั้งเลย

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีนายจเด็จ อินสว่าง สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)เสนอแนวคิดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ และเตรียมเสนอในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา เพื่อตอบโจทย์การเมืองในเวลานี้ ว่า อยากถามว่าข้อเสนอดังกล่าวจะเป็นการปลดล็อกอะไร มีล็อกอะไรที่ต้องปลด เพราะวันนี้ยังไม่มีการประกาศและรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศผล คงจะเริ่มเดินต่อไปได้  และวันนี้ยังไม่เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น  ถ้าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ค่อยว่ากันตามสถานการณ์   ตนไม่แน่ใจว่านายจเด็จมีข้อมูลอะไร ถึงออกมาพูดช่วงนี้ แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะเสนออะไรในช่วงนี้ เพราะยังไม่มีการรับรองผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ


เมื่อถามอีกว่ามีการเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  ในฐานะประธานแคนดิเด ตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)และพล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรีและในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เข้าร่วมในรัฐบาลแห่งชาติด้วย นายวิทยา กล่าวว่า ข้อเสนอดังกล่าวทำให้หลายคนจินตนาการตาม ต้องไปถามนายจเด็จว่ารู้มาแล้วว่าเขาได้ 145 คนจริงหรือไม่

วันนี้เป็นเพียงแค่สมมติฐานของคะแนนที่ยังไม่ได้รับการรับรอง ยังไม่รู้ว่าจะได้ใบแดงกี่คน หรือต้องออกไปกี่คน หรือเป็นเพราะนายจเด็จตกใจที่ 2 พรรคใหญ่เขาเล่นเกมกันอยู่หรือเปล่าจึงมีข้อเสนอดังกล่าวออกมา