ปักหมุด "ประยุทธ์" นายกฯ 2 เทอม โค้งสุดท้าย "เพจตู่ตูน" ยิงคลิปถี่ยิบ

ปักหมุด "ประยุทธ์" นายกฯ 2 เทอม โค้งสุดท้าย "เพจตู่ตูน" ยิงคลิปถี่ยิบ

"เพจตู่ตูน" ทำงานสอดประสานกับเพจพรรครวมไทยสร้างชาติ และเชื่อว่าก่อน 14 พ.ค. จะเปิดเกมรุกงัดกลยุทธ์ใหม่ ทำคลิปโปรโมท โกยคะแนนผลักดัน "พล.อ.ประยุทธ์" เป็น นายกฯ อีกสมัย

ความเคลื่อนไหว เพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ซึ่งเป็นเพจสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้โพสต์คลิปวิดีโอล่าสุด สัมภาษณ์ประชาชนในพื้นที่หลายจังหวัดภาคใต้ อาทิ จ.ภูเก็ต, กระบี่, พังงา และ นราธิวาส ซึ่งคณะของ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ เพิ่งลงพื้นที่หาเสียง เมื่อวันที่ 7-8 พ.ค.66 ที่ผ่านมา

     โดยได้มีการสอบถามประชาชนถึงความรู้สึกที่มีต่อ พล.อ.ประยุทธ์ และเหตุที่เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งประชาชนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รัก พล.อ.ประยุทธ์ หรือลุงตู่ เพราะเป็นคนพูดจริงทำจริง และต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำประเทศต่อ เพราะมีผลงาน และดำเนินโครงการต่างๆ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นประโยชน์กับประชาชน ประกอบดับนโ่ยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ดูแลประชาชนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะผู้สูงอายุ, ผู้มีรายได้น้อย และกลุ่มเปราะบาง โดยห่วงว่า หากไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ แล้ว รัฐบาลใหม่จะมาสานงานต่อ


 “คนภูเก็ต รักลุงตู่ ขอเชียร์ลุงให้สู้สู้ครับ … ลุงตู่ เป็นผู้นำที่เข้มแข็ง มีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นำพาประเทศผ่านพ้นวิกฤตปัญหาต่างๆมาด้วยดี … การทำงานของ  ลุงตู่ เราเห็นผลงานอยู่แล้ว 8 ปีที่ผ่านมา ที่ทำงานเพื่อประชาชนคนไทย … อยากให้ ลุงตู่ สู้ๆ ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ … เพราะรวมไทยสร้างชาติ คือรวมทั้งหมดเลย ไม่แยกแผ่นดินใดๆทั้งสิ้น” ประชาชนหลายรายกล่าวในทิศทางเดียวกัน

แฟนเพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ยังได้ระบุข้อความด้วยว่า รัก "ลุงตู่" เลือก "ลุงตู่" แต่ถ้ารักกันจริง รักกันมากต้องเลือก "รวมไทยสร้างชาติ" เลือก ส.ส. น้ำดี ไปยกมือสนับสนุน "ลุงตู่" เป็นนายกฯอีกสมัย

ปักหมุด \"ประยุทธ์\" นายกฯ 2 เทอม โค้งสุดท้าย \"เพจตู่ตูน\" ยิงคลิปถี่ยิบ

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน เปิดตัวครั้งแรก 

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2561 ไม่กี่เดือนก่อนเลือกตั้ง มี.ค. 2562 โดยมีผู้เข้าไปกดถูกใจกว่า 1,700 คน เป้าหมายเพื่อสื่อสารข้อมูลต่างๆกับแฟนเพจ ผ่านตัวการ์ตูนรูปของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เลียนแบบตัวการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่ อยู่ในอิริยาบทต่างๆ ประกอบเนื้อหาการนำเสนอการทำงานของ ตลอดจนประชาสัมพันธ์กิจกรรม และผลงานตามนโยบายของรัฐบาล 

ในขณะนั้น เพจลุงตู่ตูน มีการปล่อยคลิปทุกวันอาทิตย์ โดยเสนอเนื้อหาเป็นรายตอน ชื่อ “ซุปเปอร์ลุงตู่ๆ โดยคลิปแรกที่โพสต์  “ฮีโร่ผู้ยุติความขัดแย้ง”เป็นเรื่องเกี่ยวกับการชมุนุมทางการเมืองของกลุ่มนปช.และกปปส. ดำเนินการต่อเนื่องมาจนกระทั้งหลังเลือกตั้งปี 2562 
พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) สามารถรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล โดยมีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ และนอกจากประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลมาต่อเนื่อง ยังมีการโพสต์คลิปการปกป้องเทิดทูลสถาบันในโอกาสและวันสำคัญต่างๆมาต่อเนื่อง

ปักหมุด \"ประยุทธ์\" นายกฯ 2 เทอม โค้งสุดท้าย \"เพจตู่ตูน\" ยิงคลิปถี่ยิบ

เพจลุงตู่ตูน เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงาน พล.อ.ประยุทธ์ มาเกือบ 5 ปีแล้ว และมีผู้ติดตามประมาณ 90,000 กว่าราย ปัจจุบันถูกใช้เป็นเครื่องมือขับเคลื่อนหาเสียงการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ต่างกับเมื่อปี 2562 

โดยในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้ง 14 พ.ค.2566 นี้ พบว่า เพจลุงตู่ตูน ปล่อยคลิปติดต่อกัน เช่น

วันที่ 5 พ.ค. 2566 ปล่อยคลิป “ทำไมคนเหนือรักลุงตู่” สัมภาษณ์ความรู้สึกชาวเหนือที่มีต่อ “ประยุทธ์” ที่ชื่นชอบเพราพเป็นคนพูดตรง-จริงใจ ประทับใจผลงานตลอด 8 ปี รวมทั้งเป็นคนที่รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์


วันที่ 6 พ.ค.2566  โพสต์คลิปวิดีโอพูดคุยกับประชาชนถึงความรู้สึกที่มีต่อ พล.อ.ประยุทธ์ โดยที่ชื่นชมผลงานตลอด 8 ปีที่ผ่านมาของรัฐบาล รวมถึงนโยบายต่าง ๆ ที่นำไปสู่การปฏิบัติจริงแล้วจะเป็นประโยชน์และจับต้องได้ ครอบคลุมถึงคนทุกกลุ่มทุกอาชีพ พร้อมปลุก พลังเงียบเลือก รวมไทยสร้างชาติ หนุน ประยุทธ์ เป็นนายกฯ

7 พ.ค.2566 คลิปวิดีโอสัมภาษณ์กลุ่มประชาชนที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะแคนดิเดตนายดรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยต่างก็ยืนยันที่จะลงคะแนนให้ พล.อ.ประยุทธ์ และพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะต้องการให้ทำหน้าที่ปกป้องสถาบันหลักของชาติ คือ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตลอดจนให้บริหารประเทศชาติบ้านเมืองต่อเนื่อง โดยแสดงความเป็นห่วงด้วยว่า หากไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯแล้ว สถาบันฯจะถูกลบหลู่ดูหมิ่นมากกว่านี้

9 พ.ค.คลิปความรู้สึกคนใต้ถึงสาเหตุที่สนับสนุน “พล.อ.ประยุทธ์” เพราะเป็นคนพูดจริงทำจริง-มีผลงาน พอใจทำเพื่อประเทศและประชาชนไม่ทอดทิ้งคนทุกกลุ่ม อีกทั้งยังกังวลรัฐบาลใหม่ไม่สานงานต่อ 

ปักหมุด \"ประยุทธ์\" นายกฯ 2 เทอม โค้งสุดท้าย \"เพจตู่ตูน\" ยิงคลิปถี่ยิบ

อย่างไรก็ตาม อีกไม่กี่วันจะถึงวันเลือกตั้ง 14 พ.ค.2566 เชื่อว่า เพจลุงตู่ตูน จะเดินหน้าอย่างเข้มข้นเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์  

แทกทีมกับเพจพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ก่อนหน้านี้สร้างความฮือฮา ได้ปล่อยคลิปความยาว 6.29 นาทีของ พล.อ.ประยุทธ์  ภายใต้แคปชั่น "คุยกับลุง เรื่องลึกแต่ไม่ลับของลุงตู่ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้ ดูไปต้องยิ้มไปแน่นอน แล้วอย่าลืมแชร์ความน่ารักของลุงกันเยอะๆ" เมื่อ 5 พ.ค.2566

หรือคลิปแก้เกมคู่ต่อสู้อย่าง  “ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม”  ด้วยการตั้งคำถามกับคนไทย “คุณอยากให้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิมจริงหรือ”

โดยเนื้อหาเป็นเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในอดีต และหลายเหตุการณ์มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นจริง เช่น ข้าราชการเกษียณต้องไปขอทาน สถานที่ราชการ วัดวาอาราม แหล่งท่องเที่ยวถูกพ่นด้วยสีสเปรย์ ตลอดการจำลองเหตุการณ์ข้าศึกบุกประชิดชายแดน แต่ไม่มีทหารไปรบ เพราะยกเลิกการเกณฑ์ทหาร

จะเห็นได้ว่า "เพจตู่ตูน" ทำงานสอดประสานกับเพจพรรครวมไทยสร้างชาติ และเชื่อว่าช่วงเวลาที่เหลืออยู่ ก่อนถึงวันเลือกตั้ง 14 พ.ค. จะเปิดเกมรุกงัดกลยุทธ์ใหม่ ทำคลิปโปรโมท หวังโกยคะแนนเสียงให้เป็นกอบเป็นกำ ผลักดัน พล.อ.ประยุทธ์ เป็น นายกฯ อีกสมัย