"ชวน"การันตี "จุรินทร์" ไม่เป็นสองรองใคร ยันปชป.ไม่มีผู้นำหนีไปต่างประเทศ

"ชวน"การันตี "จุรินทร์" ไม่เป็นสองรองใคร ยันปชป.ไม่มีผู้นำหนีไปต่างประเทศ

"ชวน" ประเดิมเวทีปราศรัยใหญ่ลานคนเมือง การันตี "จุรินทร์" ไม่เป็นสองรองใคร พร้อมย้ำหัวหน้าพรรคปชป.ไม่มีใครหนีไปต่างประเทศ มั่นใจปชป.กระแสฟื้น-ปักธงเมืองหลวง อ้อนขอเลือกทั้งคน-พรรค ส่งส.ส.เข้าสภา

ในการปราศรัยใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ ปักธงกทม. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา 

ถือเป็นการประเดิมเวทีปราศรัยใหญ่ของนายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นผู้ปราศรัยปิดท้าย เนื้อหาตอนหนึ่งว่า อยากให้ความมั่นใจกับพี่น้องว่า แม้ผลการหยั่งเสียงหรือผลโพลจะออกมาว่าหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คะแนนจะอยู่หลังๆ แต่ความรู้สึกส่วนตัว ในบรรดาบุคคลทั้งหลายที่อยู่ในพรรคต่างๆ ตนเชื่อว่านายจุรินทร์ไม่ได้เป็นสองรองใคร และนายจุรินทร์ตั้งใจเข้ามาทำการเมือง ไม่ได้มุ่งหวังทำให้ธุรกิจตัวเองมีกำไร แต่เข้ามาทำเพื่อบ้านเมือง 
       
นายชวน กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ชนะเกือบทั้งหมด แต่วันนี้เราต้องอยู่กับความจริง ต้องขอบคุณเจ้าของโพล ทำให้เรารู้ตัวเราขณะนี้ว่าเป็นอย่างไร ตนเชื่อว่าถ้าเรามีโอกาสทำความเข้าใจกับประชาชน

การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเราไม่ได้ ส.ส.กทม. แม้แต่คนเดียว แต่พอจะเข้าใจอะไรที่เกิดขึ้นในวันนั้น เพราะมีคนมาขอโทษว่ากลัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะเอาไม่อยู่ ต้องไปเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ครั้งเหตุการณ์เปลี่ยนแล้ว สถานการณ์นั้นไม่มีแล้ว ดังนั้นคิดว่าประชาชนจะได้ย้อนกลับมาทบทวนพรรคประชาธิปัตย์ได้  

\"ชวน\"การันตี \"จุรินทร์\" ไม่เป็นสองรองใคร ยันปชป.ไม่มีผู้นำหนีไปต่างประเทศ

\"ชวน\"การันตี \"จุรินทร์\" ไม่เป็นสองรองใคร ยันปชป.ไม่มีผู้นำหนีไปต่างประเทศ

เราอยู่มา 77 ปี วันนี้ย่างเข้าสู่ปี 78 หัวหน้าพรรคพูดกับพวกเราแล้วว่า พรรคการเมืองตั้งมา 77 ปีนั้นเป็นไปได้อย่างไร มีพรรคไหนหรือไม่ที่ตั้งมาพร้อมประชาธิปัตย์ แล้วอยู่ได้ถึงวันนี้ ไม่มี  ล้วนแต่มีอันเป็นไปหมด แม้จะมีอำนาจ มีเงิน ก็มีอันเป็นไปเพราะประชาชนลงโทษ ไม่ได้ซื่อตรง จริงใจกับประชาชน เราอยู่มาได้ 77 ปี ไม่ได้ชนะทุกครั้ง แพ้บ้างชนะบ้าง เสียใจบ้าง เปลี่ยนหัวหน้าพรรคมาแล้ว 8 คน เสียชีวิตไปแล้ว 4 คน ยังอยู่ 4 คน ถ้าดูตามอาวุโส ตนก็จะไปก่อน ถ้าไม่มีใครแซง

“หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีคนไหนถูกคดี ต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ เพราะฉ้อโกงคดโกง ไม่มี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยังอยู่ทุกวันนี้ และการซื่อสัตย์สุจริตต้องใช้เวลาพิสูจน์เมื่อเขาทำงาน พี่น้องได้พิสูจน์พวกเราทุกคนแล้ว

และในฐานะที่ผมเป็นนักการเมืองอยู่ในสภามานานกว่าคนอื่น 55 ปี ได้เห็นความจริงที่อยากบอกว่าอย่าสิ้นหวังกับระบอบประชาธิปไตย เราเปลี่ยนแปลงการปกครองมา 90 ปี พรรคประชาธิปัตย์อยู่มา 77 ปี เราเห็นบ้านเมืองความก้าวหน้าโดยลำดับ อย่าไปหดหู่ท้อแท้ เพราะบ้านเมืองเราพัฒนาไปมาก และเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด” นายชวน กล่าว 

\"ชวน\"การันตี \"จุรินทร์\" ไม่เป็นสองรองใคร ยันปชป.ไม่มีผู้นำหนีไปต่างประเทศ

 

นายชวนยังกล่าวทิ้งท้ายว่า การหยั่งเสียงโพลออกมามีการวิเคราะห์ และสื่อก็บอกว่าประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส. 5 คน ทำให้ใจหาย แต่ก็ต้องขอบคุณสื่อที่ทำให้เรารู้ตัว ถ้าเป็นไปตามโพล ตนก็ได้บอกกับนายจุรินทร์ว่า ไม่ต้องขอร้องตน

ตนจะขออนุญาตไปขอพี่น้องไปทั่วประเทศ และ กทม. ว่า นอกจากเลือก ส.ส. เขตแล้ว ช่วยเลือกเบอร์ 26 ด้วย ถ้าพวกเราไม่เลือกเบอร์ 26 ตนก็คงไม่ได้เป็น ส.ส.

และสำคัญที่สุดไม่ได้โลภมากถึงขนาดขอให้นายนริศ ขำนุรักษ์ ได้เป็น ส.ส. ด้วย เพราะเขาอยู่ลำดับที่ 98  แต่อย่างน้อยที่สุดก็ขอให้คนเก่ง ๆ ของเราได้เป็น ส.ส.