สมัคร ส.ส. ศรีสะเกษ 'เฮียเฮง' ไม่โผล่ แม่ป้าเพื่อไทยเชียร์ก้าวไกล

เลือกตั้ง 2566 สมัคร ส.ส. ศรีสะเกษ 'เฮียเฮง' ไม่โผล่ แปลกแต่จริง แม่ป้าเพื่อไทยเชียร์ผู้สมัครหล่อพรรคก้าวไกล

บรรยากาศการเปิดรับผู้แทนราษฎรของจังหวัดศรีสะเกษ วันแรกคึกคักสุดๆ ผู้สมัครต้องพกของขลังมาสมัครด้วย แถมเจอกองเชียร์คนเสื้อแดงพรรคเพื่อไทย สวมเสื้อพรรคมา แต่มาเชียร์พรรคก้าวไกล ในเขตเดียวกันด้วย

วันที่ 3 เมษายน 2566 ที่ อาคารโอทอป องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดศรีสะเกษ ได้ประกาศขออนุญาตใช้เป็นสถานที่เปิดรับสมัครผู้แทนราษฎร รวมกันจุดเดียว ทั้ง 9 เขต ที่มีพื้นที่ 22 อำเภอ ซึ่งจะมีผู้มีสิทธิ์ รวมกันทุกเขต จำนวน 1,423,360 คน

โดยจังหวัดศรีสะเกษ ภายหลังจากที่มีการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ได้เพิ่มมาอีก 1 เขต รวมเป็น 9 เขต สามารถมีผู้แทนราษฎรได้เพิ่มเป็น 9 คน บรรยากาศการรับสมัครตั้งแต่เช้าคึกคักมาก โดยมีผู้ที่จะสมัครลงรับการเลือกตั้งตำแหน่งผู้แทนราษฎร ได้มาลงเวลาในการแสดงตนที่จะลงสมัครรับการเลือกตั้งกันตั้งแต่เช้า โดยพบว่าคนแรกที่มาลงเวลาเพื่อเข้าคิวสมัคร มาลงเวลาตั้งแต่เวลา 06.45 น.

ขณะที่ กกต.จังหวัดศรีสะเกษ ประกาศเปิดรับการลงสมัครตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. นับตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2566 ไปจนถึงวันที่ 7 เมษายน 2566 โดยทั้ง 9 เขตมีผู้สมัคร ทั้งหน้าเก่า หน้าใหม่ มาลงสมัครกันเป็นจำนวนมาก และมาก่อนเวลาที่ กกต.ประจำเขตประกาศรับสมัคร จึงได้ให้ผู้สมัครทุกคน จับไข่เพื่อจับหมายเลขเข้าสู่สมัครตามลำดับ และให้ถือว่า ลำดับหมายเลขที่เข้าสมัคร เป็นหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร สามารถนำไปหาเสียงได้เลยว่า ตนเองได้หมายเลขอะไร ต่างก็พอใจกัน

บรรยากาศการรับสมัครเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยผู้สมัครในวันนี้ พบว่า พรรคเพื่อไทย มีผู้สมัครเพียง 8 เขต

ขาดเขตที่ 8 เดิมคาดว่าจะมี นายประวิทย์ จารุรัชกุล หรือ นายกเฮง อดีตนายก อบต.สำโรง ที่ลาออกมาลงสมัคร แต่ขณะนี้ยังไม่มีผู้สมัครในนามพรรคเพื่อไทยมา

ส่วนนอกนั้นพรรคภูมิใจไทย มีผู้สมัครครบทุกเขต, พรรคก้าวไกลมีผู้สมัครครบทุกเขต, พรรคประชาธิปัตย์ มีผู้สมัครครบทุกเขต, พรรคพลังประชารัฐ มีผู้สมัครครบทุกเขต, พรรครวมใจสร้างชาติ มีผู้สมัครครบทุกเขต

รวมแล้ววันนี้ มีผู้สมัครผู้แทนราษฎร ในเขตที่ 1 จำนวน 8 คน เขตที่ 2 จำนวน 10 คน เขตที่ 3 จำนวน 8 คน เขตที่ 4 จำนวน 9 คน เขตที่ 5 จำนวน 8 คน เขตที่ 6 จำนวน 9 คน เขตที่ 7 จำนวน 6 คน เขตที่ 8 จำนวน 5 คน และเขตที่ 9 จำนวนผู้สมัคร 10 คน รวมผู้สมัครทั้งหมด ทั้ง 9 เขต รวม 73 คนในวันแรก ซึ่งผู้สมัครบางท่านได้พกของขลัง ของวิเศษ ห้อยข้อมือเข้ามาสมัครด้วย เมื่อสอบถามก็ได้ทราบว่า มีพระที่หลวงพ่อให้มา เรียกมนต์เมตตา มหานิยม จากบรรดาผู้มีสิทธิ์ที่จะลงคะแนนให้ตนได้

แต่ที่แปลกมากที่สุดก็คือ บรรดากองเชียร์ที่มารอเชียร์ รอให้กำลังใจแก่บรรดาผู้สมัคร ก็จะรออยู่ด้านล่างของอาคารโอทอป ที่ใช้เป็นสถานที่รับสมัคร โดยพบว่า มีคุณป้า คนหนึ่ง สวมเสื้อแดง เขียนไว้ชัดเจนว่า พรรคเพื่อไทย คนเสื้อแดง

แต่อย่างไรไม่ทราบ มายกมือเชียร์ มอบดอกไม้ มาชูมือผู้สมัครของพรรคก้าวไกล แถมยังพบว่า เชียร์ผู้สมัครพรรคก้าวไกล ในเขตที่ตนอยู่ คือเขต 9 ที่ตนมีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงด้วย พร้อมกับคำพูดที่ว่า คนเสื้อแดง พรรคเพื่อไทย แต่มาเชียร์ก้าวไกลให้ได้เป็น ส.ส. ด้วย โดยภายหลังจากที่ผู้สมัคร ต่างได้หมายเลขประจำของตนเองแล้ว ต่างก็ขึ้นป้ายหาเสียง ไปตามหมู่บ้าน ตามเขตของตนเองกันทันทีเช่นกัน