'เลือกตั้ง 2566' นักการเมืองหน้าใหม่-เก่า พาเหรดยื่นใบสมัครคึกคัก

"เลือกตั้ง 2566" รับสมัคร ส.ส. นนทบุรีแบบเขตเลือกตั้งวันแรกคึกคัก นักการเมืองหน้าใหม่เก่าพาเหรดยื่นใบสมัครเพียบ

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566 ที่ศูนย์โอทอปอวค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี บรรยากาศการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 8 เขต (เลือกตั้ง 2566) เป็นไปด้วยความคึกคักท่ามกลางกลุ่มผู้สนับสนุนที่เดินทางมาให้กำลังผู้สมัครที่ตนเองชื่นชอบ โดยมีร้อยตำรวจเอก หญิง วฤนธร ตั้งตฤษณกุล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนนทบุรี คอยอำนวยการ รวมทั้ง นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อยในการรับสมัคร ส.ส. ซึ่งเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

โดยพรรคการเมืองใหญ่ส่งผู้สมัครลงในนามพรรคครบทั้ง 8 เขต คือพรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรคภูมิใจไทย พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคก้าวไกล ส่วนพรรคการเมืองที่ยังส่งผู้สมัครไม่ครบเขตในวันนี้ มีพรรคไทยสร้างไทย พรรคเสรีรวมไทย พรรคไทยศรีวิไลย์ พรรคพลังสังคม พรรคไทยภักดี

ทั้งในระหว่างการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.นนทบุรี แบบเขตเลือกตั้ง นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยด้วย โดยเชื่อมั่นว่าผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยในจังหวัดนนทบุรีทั้ง 8 เขต จะชนะการเลือกตั้งยกจังหวัดทั้ง 8 เขต เนื่องจากจังหวัดนนทบุรีเป็นพื้นที่ของพรรคเพื่อไทยมาแล้วหลายสมัย

ทางด้าน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาให้กำลังใจกับกลุ่มผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี พรรคพลังประชารัฐ พร้อมกับเชื่อมั่นว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคจะคว้าเก้าอี้ ส.ส.นนทบุรี เพิ่มขึ้นให้กับทางพรรคเช่นกัน
 

ส่วนสีสันบรรยากาศที่ด้านล่างของอาคารรับสมัคร เมื่อนางสาวพรทิพย์ อินทศรี ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้สวมที่คาดผมเป็นโบว์สีชมพู่ขนาดใหญ่มาลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 4 นนทบุรี แต่ทาง กกต.จังหวัดนนทบุรี ไม่อนุญาตให้สวมใส่ระหว่างยื่นเอกสารในการสมัคร ทำให้นางสาวพรทิพย์เปลี่ยนมาสวมใส่ที่คาดผมโบว์สีชมพูที่ด้านล่างของอาคารท่ามกลางกองเชียร์แทน ก่อนจะขึ้นรถตระเวนออกหาเสียงต่อไป

ส่วนบรรยากาศอื่นที่น่าสนใจก็คือ การเปิดตัวของตระกูลเรี่ยวแรง เมื่อนายฉลอง เรี่ยวแรง อดีต ส.ส.หลายสมัย ที่ปัจจุบันลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทย เปิดตัวนางเจริญ เรี่ยวแรง ภรรยา อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เพียงหนึ่งเดียวในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว กับลูกสาวคนเล็ก น.ส.ปารมี เรี่ยวแรง ลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทยเช่นกันทั้ง 3 เขต โดยมี นางจิรวรรณ เรี่ยวแรง ลูกสาวคนโตที่หันไปลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ เขต 2 แทน