ผู้สมัคร ส.ส. 4 เขต ตรัง พร้อมเพรียงคึกคักวันแรก

ผู้สมัคร ส.ส. 4 เขต ตรัง พร้อมเพรียงคึกคักวันแรก

กองเชียร์ผู้สมัคร ส.ส. ตรัง ทยอยจับจองที่นั่ง ให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัครทั้ง 4 เขตของจังหวัด ในวันแรกคึกคัก

ที่อาคารโรงยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬาทุ่งแจ้ง ถนนตรัง-สิเกา ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัคร ส.ส.ทั้ง 4 เขตของ จ.ตรัง พบว่าวันแรกของการเปิดรับสมัคร บรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้า โดยบริเวณลานจอดรถด้านหน้าอาคารได้มีรถ พร้อมป้ายหาเสียง และติดตั้งเครื่องขยายเสียงของว่าที่ผู้สมัครแต่ละพรรคจากทั้ง 4 เขต ขับเข้ามาจอดจับจองพื้นที่ตั้งแต่เช้าประมาณ 07.00 น. หวังเมื่อว่าที่ผู้สมัครยื่นใบสมัครกับ กกต. เรียบร้อยแล้ว จะได้ขึ้นรถแห่ประชาสัมพันธ์เดินทางไปเปิดตัวกับประชาชนในเขตลือกตั้งของตนเองในทันที

ผู้สมัคร ส.ส. 4 เขต ตรัง พร้อมเพรียงคึกคักวันแรก

นอกจากนั้น ได้มีกองเชียร์อีกนับร้อยคนเดินทางตามมาพร้อมพวงมาลัยดอกดาวเรือง รอคล้องคอให้กำลังใจผู้สมัครที่ตนเองเชียร์ ขณะที่ว่าที่ผู้สมัครแต่ละพรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัครครบทั้ง 4 เขต เช่น พรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคก้าวไกล มีการนัดพบกันตามจุดนัดพบต่างๆเดินทางมายังสถานที่รับสมัครพร้อมกันโดยทั้งหมดเดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครก่อนเวลารับสมัคร 08.00 น. ซึ่งเท่ากับมาถึงพร้อมกัน ซึ่งในวันนี้คาดว่าจะมีผู้เข้ายื่นใบสมัครประมาณ 10 พรรค

ผู้สมัคร ส.ส. 4 เขต ตรัง พร้อมเพรียงคึกคักวันแรก

ส่วนภายในอาคาร ทางเจ้าหน้าที่จัดโต๊ะแยกเป็น 4 เขต มีกองเชียร์เข้ามาติดตามการรับสมัครบนอัฒจรรย์โดยรอบเนืองแน่น โดยทาง กกต.ได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เทศกิจจากเทศบาลนครตรัง ดูแลความสงบเรียบร้อยทั้งบริเวณภายนอก และภายในอาคารรับสมัครเข้ม

 โดยภายในอากาศโรงยิมไม่มีเครื่องปรับอากาศ ทาง กกต. ต้องจัดเตรียมพัดลมตัวใหญ่ นับ 10 ตัว มาติดตั้งบริเวณโดยรอบ เพื่อเป่าปรับสภาพอากาศให้เย็นขึ้น เพื่อรับมือกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดทุกวัน และมีการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่พยาบาลมาคอยดูแล หากมีใครเป็นลม หรือไม่สบายจากสภาพอากาศจะได้ช่วยเหลือ 

ทั้งนี้ บรรดาว่าที่ผู้สมัครพรรคใหญ่ทั้งหมดเดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครพร้อมกันก่อนเวลา 08.30 น. รอจับสลากหมายเลข จำนวน 2 ครั้ง คือ ครั้งแรก ผอ.กกต.แต่ละเขตจับสลากรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร เพื่อหาผู้จับสลากลำดับก่อนหลัง จากนั้นครั้งที่ 2 ให้เจ้าตัวจับสลาก เพื่อหาหมายเลขลำดับยื่นใบสมัครด้วยตนเอง ซึ่งหากผ่านคุณสมบัติการเป็นผู้สมัคร ก็จะเป็นหมายเลขประจำตัวผู้สมัครในการหาเสียงของตนเอง ขณะเดียวกันมีการประชาสัมพันธ์ให้งดการจัดขบวนแห่ โดยการแสดงคนตรีหรือจัดให้มีการรื่นเริงใดๆ ซึ่งขัดต่อกฎหมายเลือกตั้ง

สำหรับจ.ตรัง ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 แบ่งออกเป็น 3 เขตเลือกตั้ง แต่การเลือกตั้งครั้งนี้เพิ่มเป็น 4 เขตเลือกตั้ง เชื่อ การแข่งขันดุเดือดเข้มข้นอย่างมากแน่นอน