"สันติ" มั่นใจความพร้อม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ไม่ห่วงหากต้องเปลี่ยนเขต

"สันติ" มั่นใจความพร้อม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ไม่ห่วงหากต้องเปลี่ยนเขต

หัวหน้าทีมกทม. ชทพ. ไม่กังวล ปมศาลปกครองวินิจฉัยเรื่องแบ่งเขตกทม.  จี้ กกต.เตรียมความพร้อม-ประกาศหน่วยเลือกกตั้ง

นายสันติ กีระนันทน์ กรรมมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา ฐานะหัวหน้าทีมกทม. ให้ัสัมภาษณ์ต่อกรณีที่ศาลปกครองรับคำร้องและเตรียมวินิจฉัยกรณีการแบ่งเขตเลือกตั้งกทม.ของคณะกรรมการการเลือกกตั้ง  (กกต.) วันที่ 7 เมษายน ว่า ตนไม่กังวลในประเด็นดังกล่าว หากจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเขตเลือกตั้งในพื้นที่กทม.  เพราะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรคทั้ง 15 คน ทำงานหนักต่อเนื่อง ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงเขตเลือกตั้งไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้าที่ กกต. จะประกาศการแบ่งเขตเลือกตั้งล่าสุด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.​ทำงานมาแล้ว 8-9 เดือน หากจะต้องปรับเขตเลือกตั้งอีกครั้งไม่กังวลใจ แต่ที่กังวลใจ คือ กกต. ยังไม่ประกาศจำนวนหน่วยเลือกตั้ง ดังนั้นตนขอวิงวอน กกต.ให้เร่งเตรียมความพร้อม โดยไม่ใช่เพื่อพรรคชาติไทยพัฒนาเท่านั้น แต่ทุกพรรคจะได้รับผลกระทบ ดังนั้น กกต.ต้องใช้ความพยายามให้การเลือกตั้งที่จะมาถึง บริสุทธิ์ สะดวก ยุติธรมไม่เอียงไปพรรคใดพรรคหนึ่งโดยเฉพาะ

นายสันติ กล่าวด้วยว่าสำหรับการเลือกตั้งในพื้นที่กทม.  ตนมองว่าเป็นงานยากของทุกพรรค ตนมองว่าในประเด็นผู้สมัครไม่มีใครได้เปรียบหรือเสียเเปรียบ หลังบัตรเลือกตั้งที่เปลี่ยนเป็น 2 ใบ ผู้สมัครต้องเอาตัวเองให้รอด ส่วนพรรคต้องทำกระแสเพื่อให้ได้คะแนนส่วนบัญชีรายชื่อ ดังนั้นเมื่อกระแสพรรคและตัวบุคคลแยกกันดังนั้นจึงไม่กังวลใจ

 

"ผู้สมัครของพรรคที่แม้ส่วนใหญ่เป็นคนหน้าใหม่ แต่ผมมองว่าคือความได้เปรียบ เพราะมั่นใจว่าประชาชนที่มีสิทธิเเลือกตั้งเบื่อคนหน้าเก่าที่ไม่ได้ทำงานให้ประชาชนอย่างแท้จริง หลังจากที่ลงพื้นที่ พบว่าประชาชนจำนวนเยอะอยากเปลี่ยน เพราะเข็ดกับคนเก่าที่เข้าสภาแล้วแต่ไม่ได้ทำหน้าที่ให้ประชาชน” นายสันติ กล่าว.