"ชทพ." เคาะแล้ว 2จว. ไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.แข่ง อ้างเรื่องมารยาท

"ชทพ." เคาะแล้ว 2จว. ไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.แข่ง อ้างเรื่องมารยาท

"นิกร" เผย "ชทพ." ไม่ส่ง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.อ่างทองและ จ.บุรีรัมย์ ระบุเรื่องมารยาท พร้อมลุยหาเสียง ภาคกลาง, เหนือ, อีสาน

นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา  กล่าวถึงการเตรียมพร้อมเลือกตั้ง และการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. ว่า พรรคจะไม่ส่ง ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ จ.อ่างทอง และ จ.บุรีรัมย์ เพราะเป็นเรื่องของมารยาทและไม่อยากให้ใครเสียความรู้สึก อย่างไรก็ดีในการหาเสียง พรรคเตรียมลงพื้นที่ที่ จ.เพชรบุรี, จ.เชียงราย, จ.แม่ฮ่องสอน ขณะที่ภาคอีสาน จะลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด  ขณะที่การส่งผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะเน้นเรื่องนโยบาย แต่ไม่สู้นโยบายลด แลก แจก แถม เพราะไม่เห็นด้วย อีกทั้งจะส่งผลระยะยาวในอนาคต ขณะที่การเสนอนโยบายที่ผ่านมา ตนยังไม่เห็นใครทำตามกฎของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรื่องการแจงที่มาของเงิน การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ และการวิเคราะห์ผลตอบแทน

นายนิกร กล่าวถึงการเตรียมเปิดตัวทีมเศรษฐกิจของพรรค ในสัปดาห์หน้า ว่า ทีมเศรษฐกิจของพรรคจะมีนายสันติ กีระนันท์ ดูแลด้านตลาดเงิน ตลาดทุน  นายกนก วงศ์ตระหง่าน ดูแลประเด็นเศรษฐกิจฐานราก และ นายชาติชาย พยุหนาวีชัย อดีตผู้อำนวยกรธนาคารออมสิน ถือเป็นทีมเศรษฐกิจที่มีความพร้อมทุกมิติ ขุนพลแต่ละด้านครบ

 

 

เมื่อถามว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ระบุว่ารัฐบาลมีอำนาจใช้งบประมาณและอำนาจเพื่อเอื้อต่อการหาเสียงเลือกตั้งได้ นายนิกร กล่าวว่า ทางพฤตินัยทำได้ แต่เมื่อยุบสภาฯ แล้วทำไม่ได้ ทั้งนี้ขอให้ระวังการถูกร้อง เท่าที่ทราบ ยังค้างการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อีก 1ครั้ง  

 

"สามารถทำได้แต่มีขอบเขตทางด้านจิตใจอยู่ ส่วนขอบเขตทางด้านการเมืองหากเลยไปข้างหน้ามากๆ ก็หกล้มได้เหมือนกัน" นายนิกร กล่าว.