ร้างหมดแล้ว! โชว์ 2 ธุรกิจ “หยู ซิน ฉี” ทุนจีนสีเทาล่าสุด แอบอ้างเบื้องสูง

ร้างหมดแล้ว! โชว์ 2 ธุรกิจ “หยู ซิน ฉี” ทุนจีนสีเทาล่าสุด แอบอ้างเบื้องสูง

ผ่าขุมข่ายธุรกิจ “หยู ซิน ฉี” นั่งกรรมการบริษัท 2 แห่ง ถูกนายทะเบียนขีดชื่อว่า “ร้าง” หมดแล้วเมื่อต้นเดือนก.พ. 2566 ก่อนถูก “ชูวิทย์” สาวไส้กล่าวพฤติกรรม “แอบอ้างเบื้องสูง - จัดตั้งสมาคมเก๊” โดน ตม.เชิญให้ปากคำแล้ว

กำลังเป็นประเด็นร้อนล่าสุด สำหรับการไล่กวาดล้าง “ทุนจีนสีเทา

โดย “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฉพฤติกรรม “หยู ซิน ฉี” ประธานมณฑลส่านซี สมาคมแห่งประเทศไทย กรณีกล่าวหาว่า แอบอ้างเบื้องสูงหลอกลวงคนจีนเข้ามาในประเทศไทย และมีการจัดตั้งสมาคมเก๊ พร้อมกับมีการระบุที่อยู่ปัจจุบันของ “หยู ซิน ฉี” หมู่บ้านแห่งหนึ่ง

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิติตประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองดำเนินการตรวจสอบ โดยในช่วงเช้า ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมกับเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง เข้าเชิญตัว “หยู ซิน ฉี” ไปสอบถามข้อมูลแล้ว 

ส่วนการตรวจค้นบ้านพัก ขณะนี้ยังรอศาลอนุมัติหมายค้น เพื่อนำแสดงก่อนเข้าตรวจค้นภายในบ้าน เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น อยู่ในเนื้อที่ขนาด 80 ตารางวา อยู่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งบนถนนจตุโชติย่านวัชรพล -วงแหวน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า บ้านพักหลังนี้ใช้เป็นที่ตั้งของสมาคมหรือไม่ ในเบื้องต้นพบว่าบ้านหลังนี้นายหยู ซิน ฉี อาศัยอยู่เพียงลำพัง

ส่วนเรื่องความผิดแยกเป็น 2 ส่วน คือ 

  • การจัดตั้งสมาคมโดยไม่มีใบอนุญาตเป็นหน้าที่ของกรมการปกครองที่จะต้องไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับ ตำรวจ สน. คันนายาว เจ้าของพื้นที่ เพราะตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่าไม่มีการขอใบอนุญาตในการจัดตั้งสมาคม
  • ส่วนความผิดที่เกี่ยวข้องกับ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ยังไม่สามารถระบุได้เนื่องจากขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบถามข้อมูลจากเจ้าตัวและรอผลการตรวจสอบค้นบ้านพัก เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานพิจารณาความผิด

ข้อมูลจาก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เมื่อวันที่ 17 ก.พ.2566 พบว่า “หยู ซิน ฉี” ปรากฏชื่อเป็นกรรมการบริษัทอย่างน้อย 2 แห่ง (เท่าที่ตรวจสอบพบ) โดยทั้งหมดถูกนายทะเบียนขีดชื่อว่า “ร้าง” ไปแล้ว

  • บริษัท ชานซี บิสซิเนส คลับ (ไทยแลนด์) จำกัด

จดทะเบียนเมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2560 ถูกนายทะเบียนขีดชื่อว่า “ร้าง” เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2566 ทุนปัจจุบัน 2 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 100/5 ซอยพหลโยธิน 32 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ประกอบกิจการโรงแรม อพาร์ตเมนต์ ปรากฏชื่อ นายหยู ซิน ฉี เป็นกรรมการรายเดียว

นำส่งรายชื่อผู้ถือหุ้นล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ต.ค.2560 หยู ซิน ฉี ถือหุ้นใหญ่สุด 49% กิตติคุณ คงทน ถือหุ้น 26% วิลัยพร เผยพร ถือหุ้น 25%

  • บริษัท หัวเซีย อินเตอร์เนชั่นแนล โฮเต็ล แมเนจเม้นท์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด

จดทะเบียนเมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2560 (วันเดียวกับบริษัท ชานซีฯ) ถูกนายทะเบียนขีดชื่อว่า “ร้าง” เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2566 เช่นเดียวกับบริษัท ชานซีฯ ทุนปัจจุบัน 2 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่เดียวกับบริษัท ชานซีฯ ประกอบกิจการห้องเช่า อพาร์ตเมนต์ คอนโดมิเนียม ปรากฏชื่อ นายหยู ซิน ฉี เป็นกรรมการรายเดียว

นำส่งรายชื่อผู้ถือหุ้นล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2560 หยู ซิน ฉี ถือหุ้นใหญ่สุด 49% กิตติคุณ คงทน ถือหุ้น 26% วิลัยพร เผยพร ถือหุ้น 25%

โดยทั้ง 2 บริษัทยังไม่มีข้อมูลงบการเงิน

สำหรับ “กิตติคุณ คงทน” คือ นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และทำธุรกิจอื่น ๆ อีกหลายแห่ง โดยเป็นกรรมการบริษัทอย่างน้อย 82 แห่ง (เท่าที่ตรวจสอบพบ) เลิกกิจการไปแล้ว 22 แห่ง ล้มละลาย 3 แห่ง เสร็จชำระบัญชี 45 แห่ง ยังดำเนินกิจการอยู่ 12 แห่ง 

ขณะที่ “วิลัยพร เผยพร” ปรากฏชื่อเป็นกรรมการบริษัทอีก 1 แห่ง (เท่าที่ตรวจสอบพบ) คือ บริษัท สุวรรณ ฟรุ๊ท เอ็กซ์ปอร์ต จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2560 ทุนปัจจุบัน 4 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 778/132 ถนนเจริญพัฒนา แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ประกอบกิจการรับจ้าง ออกแบบ และจัดการวิ่งแข่งขัน ยังไม่มีข้อมูลงบการเงิน

อย่างไรก็ดี “หยู ซิน ฉี” กับพวก ยังไม่ถูกตั้งข้อหาเกี่ยวกับคดีพนันออนไลน์ หรือความผิดเกี่ยวกับ “ทุนจีนสีเทา” แต่อย่างใด ส่วนคดีอื่นๆ ยังอยู่ระหว่างการแจ้งข้อกล่าวหาของตำรวจ ยังไม่มีคำพิพากษาอันถึงที่สุด ดังนั้นจึงยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์