นายกฯ ขอให้ ตะวัน - แบม ปลอดภัย วอน รักษา 3 สถาบัน อย่าตกเป็นเครื่องมือการเมือง

นายกฯ ขอให้ ตะวัน - แบม ปลอดภัย วอน รักษา 3 สถาบัน อย่าตกเป็นเครื่องมือการเมือง

“โฆษกรัฐบาล” เผย “นายกฯ” ขอให้ “ตะวัน-แบม” ปลอดภัย กำชับแพทย์ ดูแลใกล้ชิด รับ กังวลการเคลื่อนไหวเยาวชน สั่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการระมัดระวัง ฝาก ผู้ปกครองดูแลพฤติกรรม อย่าตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง ย้ำ ทุกคนอยู่ใต้กฎหมายเดียวกัน ขอความร่วมมือประชาชนรักษาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความห่วงใยกรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) นางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) 2 เยาวชนนักกิจกรรมเคลื่อนไหวฯ ประกาศอดอาหารและน้ำ เพื่อเรียกร้องให้ศาลอนุมัติการประกันตัวผู้ต้องหา/จำเลย ในระหว่างต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม ทำให้ร่างกายได้รับผลกระทบ นั้น

นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีขอให้ทั้ง 2 คนปลอดภัยในฐานะคนไทยด้วยกัน กำชับให้คณะแพทย์ดูแลอาการอย่างใกล้ชิดให้ปลอดภัย พร้อมแสดงความเป็นกังวลต่อการเคลื่อนไหวของกลุ่มเยาวชน สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการด้วยความระมัดระวัง ฝากให้ผู้ปกครองช่วยสอดส่องดูแลพฤติกรรมลูกหลาน และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง อย่าหลงเชื่อ และตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง นายกรัฐมนตรีย้ำทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน จะเคลื่อนไหวอะไรขอให้คำนึงถึงกฎหมาย เคารพกฎหมายด้วย

นายกรัฐมนตรีขอความร่วมมือประชาชนในฐานะที่เป็นคนไทย ให้ช่วยกันรักษาสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อย่าไปเชื่อกลุ่มที่บิดเบือน สร้างความเกลียดชังจนเกิดความขัดแย้ง ความไม่สงบขึ้นในสังคม ขอให้ทุกคนรัก และสามัคคีร่วมมือกันพัฒนาประเทศให้เดินต่อไปข้างหน้า” นายอนุชา กล่าว

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์