"วราวุธ"เปิด10นโยบายสู้เลือกตั้ง มั่นใจ "4ปี" จากนี้พาประเทศเดินหน้า

"วราวุธ"เปิด10นโยบายสู้เลือกตั้ง มั่นใจ "4ปี" จากนี้พาประเทศเดินหน้า

ชทพ. ประชุมใหญ่ ประกาศความพร้อมลงสนามเลือกตั้ง "วราวุธ" นำเปิดตัว 10 นโยบายสู้เลือกตั้ง ลั่นพาประเทศไปสู่ความมั่นคั่ง ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ที่มีนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นหัวหน้าพรรค ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 1/2566 เพื่อแก้ไขข้อบังคับให้สอดคล้องกับร่างพระราชบัญญัติประอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.และร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ที่มีการแก้ไข รวมถึงเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง และนำเสนอโนยบาย โดยยมีแกนนำพรรค อาทิ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ที่ปรึกษาพรรค, นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์​ฐานะเลขาธิการพรรค, นายอนุรักษ์ ​จุรีมาศ ส.ส.ร้อยเอ็ด ฐานะรองหัวหน้าพรรค, นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้อำนวยการพรรค, นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

 

          ทั้งนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีสมาชิกพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ศ. เข้าร่วมการประชุมกว่า 300 คน นอกจากนั้นยังพบการปรากฎตัวของนายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์  ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล มาร่วมสังเกตการณ์ด้วย

           ขณะที่การประกาศนโยบายหาเสียงเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ในหัวข้อ ว้าวไทยแลนด์ เปิด 10 นโยบายหาเสียงทั่วไทย พร้อมสโลแกน "มั่นใจทำได้จริง" โดยนายวราวุธ กล่าวว่า สำหรับนโยบายของพรรคคือ เป็นนโยบายเชิงรุก ที่ไม่เน้นการแก้ปัญหาขนาดเล็ก หรือ ปัญหาเดิมๆ  ซึ่งการระดมความคิดเห็นของสมาชิกพรรค เชื่อว่าการนำพาประเทศไทย ในอีก4 ปี ต้องเปลี่ยนวิธีคิด เปลี่ยนวิธีทำ ให้คนเก่งนำพาประเทศไทย  โดยให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่ และเน้นการแก้ปัญหาให้กับกลุ่มต่างๆ  ทั้งการศึกษา เกษตร สิ่งแวดล้อม  รวมถึงมีนโยบายที่นำไปสู่การแข่งขัน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง


           นายวราวุธ กล่าวว่า นโยบาย 2 ระดับ คือ 1.การแข่งขันบนเวทีระดับโลก  โดยจะทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ยั่งยืนเพื่อคนปัจจุบันและบุตรหลาน  อาทิ เศรษฐกิจสีเขียว  พลังงานสะอาด เมืองสีเขียว สิ่งแวดล้อมสีเขียว เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งจะทำให้เกิดการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน  เกษตรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และการเมืองสร้างสรรค์ไม่สาดโคลน  ซึ่งตนเชื่อว่าหลักการดังกล่าวจะทำให้เกิดการเปลี่่ยนผ่านประเทศไทยได้  และ 2.การดูแลประชาชนให้เข้มแข็ง เกษตรกรแข่งขันได้ ธุรกิจเติบโต และคนไทยแข็งแรง

           นายวราวุธ กล่าวด้วยว่าสำหรับ นโยบายภายใต้ว๊าว ไทยแลนด์ ที่เป็น ท็อปเท็น ได้แก่ 1.รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน, 2.เกษตรรุ่นใหม่ ขายคาร์บอนเครดิตได้, 3.แจกพันธุ์ข้าวที่่ดีฟรีทั่วประเทศ 60ล้านไร่ เพื่อลดต้นทุนการผลิต , 4.ขยายเขตไฟฟ้าเพื่อการเกษตร ทั่วประเทศ และลดค่าไฟเหลือหน่วยละ 2 บาท ,  5. พัฒนาระบบน้ำบาดาลขนาาดใหญ่ทุกตำบล, 6.ให้งบลงทุนทุกท้องถิ่นๆ ไม่ต่ำกว่า  10 ล้านบาท

\"วราวุธ\"เปิด10นโยบายสู้เลือกตั้ง มั่นใจ \"4ปี\" จากนี้พาประเทศเดินหน้า

           นายวราวุธ กล่าวว่า 7.เรียนในสิ่งที่ใช่ ใช้ในสิ่งที่เรียน 8.สุขภาพดี หากตลอดทั้งปีไม่ป่วย จะได้เงินคืน 3,000 บาท สวัสดิการอัปเกรดได้ ยาสามัญฟรีทุกครัวเรือน, 9.นโยบายสร้างงาน สร้างรายได้ เพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ และคนพิการ เดือนละ 3,000 บาท และ 10.ขนส่งมวลชน เข้าถึง เท่าเทียม  โดยตนเชื่อว่านโยบายดังกล่าวจะสร้างความมั่นคั่งให้คนไทย เป็นโอกาสให้คนทุกรุ่น และไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

 

\"วราวุธ\"เปิด10นโยบายสู้เลือกตั้ง มั่นใจ \"4ปี\" จากนี้พาประเทศเดินหน้า