"ปานเทพ" ชี้ สภาฯล่ม กม.กัญชา คือเกมการเมือง แนะ ส.ส.ไม่โหวต ลาออก

"ปานเทพ" ชี้ สภาฯล่ม กม.กัญชา คือเกมการเมือง แนะ ส.ส.ไม่โหวต ลาออก

"ปานเทพ" เชื่่อ เกมล่มประชุมสภาฯ มาจากนักการเมืองบางกลุ่มไม่ต้องการกฎหมายควบคุมกัญชา วอน ประธานสภาฯ เปิดชื่อ ส.ส.ไม่ทำงาน-แนะคนไม่ทำงาน ไม่โหวต ให้ลาออก

        นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง พ.ศ...​สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่สภาฯ ล่ม ระหว่างพิจารณาร่างพ.ร.บ.กัญชาฯ โดยเชื่อว่ามี นักการเมืองบางกลุ่มไม่อยากให้มีกฎหมายบังคับใช้ เพื่อหวังนำไปสู่การหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งเป็นการเล่นเกมการเมืองมากกว่าผลประโยชน์ของประชาชน   ทั้งนี้ภาคประชาชนขอให้ประธานสภาฯ เปิดชื่อส.ส.ที่ไม่ลงมติในที่ประชุม เพื่อให้ประชาชนรู้ว่าเป็นส.ส.พรรคไหนที่ไม่ทำหน้าที่ กินภาษีของประชาชน 

        นายปานเทพ กล่าวด้วยว่า สำหรับเนื้อหาของร่างพ.ร.บ.กัญชาฯ มีมติการใช้ประโยชน์ การควบคุม และบทลงโทษ ซึ่งไม่มีกฎหมายใดมีประสิทธิภาพเท่ากับกฎหมายฉบับดังกล่าว ทั้งนี้ตนเชื่อว่าช่วงเวลาที่สภาฯ ยังทำหน้าที่ จะสามารถพิจารณาร่างกฎหมายได้แล้วเสร็จได้ภายใน 3 ครั้ง โดยอภิปรายให้น้อย และลงมติให้เยอะ

 

 

 

            "เหตุการณ์สภาล่มเป็นเกมการเมืองชัดเจน แต่กรรมาธิการฯ ยังไม่หมดหวัง หากสมาชิกไม่เห็นด้วยกับเนื้อหา สามารถโหวตแก้ไขได้ และจนถึงขณะนี้ในการพิจารณา ยังไม่มีใครไม่เห็นด้วยกับกรรมาธิการฯเสียงข้างมาก  ส่วน ส.ส. ที่ไม่พร้อมทำหน้าที่ควรละอายต่อตัวเอง และต่อประชาชน และควรลาออกจาก ส.ส. ไปเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งไปหาเสียง ไม่ใช่กินเงินเดือนภาษีประชาชนแล้วไม่มาประชุมสภา" นายปานเทพ กล่าว