“สุชาติ” โวยสื่อ เปิดภาพ ตำรวจ ตบเท้าอวยพร ปัด ช่วยวิ่งเต้นให้ได้ตำแหน่ง

“สุชาติ” โวยสื่อ เปิดภาพ ตำรวจ ตบเท้าอวยพร ปัด ช่วยวิ่งเต้นให้ได้ตำแหน่ง

“สุชาติ” โวยสื่อ เปิดภาพก๊วนตำรวจ ตบเท้าอวยพร หลังได้รับแต่งตั้ง ชี้ เป็นการวิสามัญนักการเมือง-ขรก. น้ำดี ซัด ไม่ถามกันก่อน คิดเอง เออเอง ปัด ช่วยวิ่งเต้นให้ได้ตำแหน่ง ข้องใจ บางเพจด้อยค่า ถาม รมต. ไม่มีสิทธิ์รับแขกหรือ แบบนี้ประเพณีไทยหมดแล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพตำรวจถือพานพร้อมพวงมาลัยเข้าอวยพรนายสุชาติ จนเกิดเสียงวิจารณ์ว่าเป็นผู้ผลักดันให้ตำรวจกลุ่มดังกล่าวได้รับการแต่งตั้งหรือไม่ว่า วันนั้นเป็นวันเด็กแห่งชาติ ตนไปเปิดงานที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี และกลับมาที่สำนักงานก็มีผู้นำท้องถิ่นมาอวยพรปีใหม่ และวันนั้นเป็นวันหยุดราชการ ถือเป็นขนบประเพณีของคนไทยที่จะต้องมาอวยพรขอพรกัน ภาพที่ออกมานั้นเป็นข้าราชการจากหลายหน่วยงาน แต่บังเอิญมีคำสั่งแต่งตั้งออกมาก่อนหน้านี้ อยากให้สื่อมวลชนมองว่าการจะเอาภาพภาพหนึ่งมาวิสามัญข้าราชการดีๆ หรือมาตำหนินักการเมือง ต้องถามความเป็นจริงก่อน เพราะตนอยู่ในรูปด้วย ไม่ใช่เอามาออกสื่อกันโดยคิดเองเออเอง

นายสุชาติ กล่าวว่า ขอถามสื่อมวลชนว่า ข้าราชการที่ได้รับการโยกย้ายแต่งตั้งอะไรต่างๆ ปีใหม่เขามาอวยพรท่านหรือไม่ ผมเชื่อว่าสื่อมวลชนทุกช่อง ก็มีข้าราชการมาอวยพรปีใหม่ มันก็เหมือนกัน หรืออีกหน่อยในอนาคตขนบธรรมเนียมประเพณีคนไทย ถ้ามีการเสียชีวิตการตายก็ไม่ต้องไปกันแล้วหรือ ตนอยากบอกคนรุ่นใหม่ที่จะมาเป็นนักการเมืองน้ำดีคงไม่อยากมีใครมาเป็นนักการเมืองเพราะ การวิสามัญนักการเมืองโดยที่ไม่รู้เลยว่านักการเมืองแต่ละคนนั้นใครเป็นอย่างไร 

“สุชาติ” โวยสื่อ เปิดภาพ ตำรวจ ตบเท้าอวยพร ปัด ช่วยวิ่งเต้นให้ได้ตำแหน่ง

นายสุชาติ กล่าวว่า ตนบอก ส.ส.และเพื่อนสมาชิก พวกเราเป็นสถาบันการเมืองที่ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง ถ้าสิ่งหนึ่งกระทบสถาบันการเมือง เราก็ต้องปกป้อง อย่าให้เพจหนึ่งที่ไม่มีใครรู้จักตัวตน ไม่เปิดหน้ามาพูดด้อยค่าข้าราชการอย่างนี้ไม่ได้ ผมเป็นลูกผู้ชาย พูดคำไหนคำนั้น ทุกคนที่มาหาในวันนั้น มีเป็นพันคน ตนก็ให้เกียรติให้เขาเข้ามาในสำนักงาน เพราะเป็นข้าราชการไม่อยากให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ แต่ตนไม่เข้าใจภาพที่หลุดออกไป อาจจะเป็นการถ่ายกันเอง แล้วเอาภาพมาด้อยค่าข้าราชการดีๆ อีกหน่อยข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่ดีๆเขาจะกล้ามาอวยพรสื่อมวลชนหรือไม่ คงไม่กล้าอวยพร ถ้ามาอวยพรสื่อมวลชน เขาอาจมองว่าสื่อมวลชนมีอิทธิพลหรือไม่ ภาพที่ออกมานั้นคือการยืนให้พวงมาลัยกัน ผมไม่เคยรับสิ่งของจากข้าราชการ เพราะเขาเงินเดือนน้อยอยู่แล้ว ตนให้โอวาทในวันนั้นว่าชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้ตำรวจทำงานเต็มที่เพื่อประชาชน ให้ชาวบ้าน คนจนรัก อย่ามองคนจนเป็นคนผิดใครทำดีได้ดี ใครทำไม่ดีบาปกรรมก็เข้าตัวเอง เรื่องนี้ตนมองว่าเป็นความสวยงามของประเพณีคนไทย อยากบอกสื่อมวลชนว่าถ้ามีอะไรก็ถาม อย่าเอารูปๆหนึ่งมาทำร้ายหรือวิสามัญคนที่ตั้งใจทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง

นายสุชาติ กล่าวว่า ตนไม่มีอะไรกับสื่อมวลชน แต่แค่สงสัยเพจบางเพจ ที่ด้อยค่านักการเมืองนักการเมืองอย่างตนหรือหลายๆคน สถานการณ์โควิดนักการเมืองก็เป็นคนทำ คิดนโยบายให้กับประชาชนก็นักการเมืองทั้งนั้น แต่ทำไมต้องด้อยค่ากัน จึงอยากจะเรียกร้อง นักการเมืองก็ต้องปกป้องศักดิ์ศรีสถาบันการเมือง

เมื่อถามว่า ยืนยันว่าไม่ได้มีการช่วยเหลือในเรื่องตำแหน่งใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวอะไรกับตน อำนาจการแต่งตั้งเป็นของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เช่นเดียวกับสื่อมวลชนข้าราชการมาไหว้แล้วเขาได้ตำแหน่งสื่อมวลชนไปยุ่งกับเขาใช่หรือไม่ ในภาพที่ออกมานั้นก็ไม่ได้มีแต่ตำรวจ มีผู้ใหญ่ทางตุลาการด้วย เขารู้จักตนเพราะเป็นคนชลบุรี ตนเป็นรัฐมนตรี ไม่ใช่พ่อค้าหรือคนที่อยู่ในข่าวของประเทศ ตนก็ไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย ตนเป็นรัฐมนตรีทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง ก็เลยสงสัยว่าคนเป็นรัฐมนตรีไม่มีสิทธิ์รับแขกใช่ไหม ถ้าเป็นแบบนี้ประเพณีคนไทยก็ไม่มีแล้ว เราต้องมองเป็นกลาง ตนก็ได้โทรคุยกับผู้หลักผู้ใหญ่ที่ถูกลงในเพจทำไมไม่โทรถามตน ถ้าสงสัยอะไรก็ให้โทรถามอย่าหาเสียงกันแบบนี้ไม่ได้ คนเรารู้จักกันมา10-20 ปี รู้ว่าตนเป็นคนอย่างไรทำไมไม่ถามก่อน บางอย่างทำเพื่ออะไร เพื่อคนที่ปล่อยภาพหรือเขียนออกมามีจุดประสงค์ต้องการอะไร สื่อมวลชนอยากรู้เรื่องการเมืองก็โทรหาตนทุกวันแต่ทำไมเรื่องนี้ไม่ถาม จะพูดกันเองไม่ได้