"นิพิฏฐ์" แจง ทิ้ง สร้างอนาคตไทย สาเหตุ มีมากกว่า ปม ควบรวมพรรค

"นิพิฏฐ์" แจง ทิ้ง สร้างอนาคตไทย สาเหตุ มีมากกว่า ปม ควบรวมพรรค

"นิพิฏฐ์" ยื่น "กกต." ลาออก "สร้างอนาคตไทย" ซบ "พลังประชารัฐ" แจง สาเหตุ มีมากกว่ารวมพรรค เผย เป็นนักรบ ต้องได้รบ สงครามครั้งสุดท้ายยังไม่เกิด บ้านเก่าสลายเสียก่อน

ที่พรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า นายนิพิฏฐ์​ อินทรสมบัติ ได้ลาออกจากพรรคสร้างอนาคตไทย อย่างเป็นทางการแล้ว โดยได้มีการส่งหนังสือลาออก ลงวันที่ 13 ธ.ค. ที่ได้ยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในเวลา 08.50 น. และยื่นต่อแกนนำพรรคพลังประชารัฐ เพื่อยืนยัน

ทั้งนี้ นายนิพิฏฐ์ ได้เดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรคพลังประรัฐ เมื่อเวลา 13.40 น. เพื่อแถลงเปิดตัวร่วมงานกับพรรคพปชร. ในเวลา 15.00 น. โดยให้สัมภาษณ์ ว่า ตนได้พูดคุยกับนายอุตตมสาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยไม่ได้บอกเหตุผลอะไร เพราะท่านคงทราบอยู่แล้ว และเป็นการจากกันด้วยดีไม่มีปัญหาอะไร ใช้เวลาตัดสินใจประมาณ 2-3 เดือน ก่อนจะมาร่วมงาน ทั้งนี้ ได้ยื่นใบลาออกต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

เมื่อถามว่า เหตุผลที่ออกมาจากพรรคสร้างอนาคตไทย เพราะมีข่าวว่าจะไปรวมกับพรรคไทยสร้างไทย ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หรือไม่ นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า มีหลายเรื่อง และนั่นเป็นสาเหตุแรกเริ่ม และทราบว่าตอนนี้เขาไม่ไปรวมแล้ว แต่ยังมีสาเหตุมากกว่านั้น ส่วนรายละเอียดขอให้ทางพรรคสร้างอนาคตไทยเขาพูดเองดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่าการมาร่วมงานกับพรรคพปชร.จะได้ดูแลพื้นที่ภาคใต้หรือไม่ นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ไม่รู้  ไม่รู้ว่าจะมอบหมายให้ทำตรงไหน

เมื่อถามว่าการมาร่วมงานกับพรรคพปชร.มีเงื่อนไขที่ตรงใจ ถึงตัดสินใจมาร่วมงานหรือไม่  นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า  ไม่มีเงื่อนไข แล้วแต่พรรคจะให้ทำอะไร แต่ตนเป็นนักรบต้องได้รบ 

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้เคยประกาศจะทำสงครามครั้งสุดท้ายกับพรรคสร้างอนาคตไทย นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า พรรคสลายเสียก่อน ตั้งแต่ยังไม่ได้ทำสงคราม ส่วนรายละเอียดให้พรรคเขาพูดเองดีกว่า